‘เศรษฐา’ อยู่ถึง100ปี พระสุพรรณฯ อวยพร ประภัตร เปิดบ้าน เตรียม17 เมนูต้อนรับ

‘เศรษฐา’ อยู่ถึง100ปี พระสุพรรณฯ อวยพร ประภัตร เปิดบ้าน เตรียม17 เมนูต้อนรับ

“เศรษฐา” ลงพื้นที่สุพรรณบุรี กราบ หลวงพ่ออู่ทอง นมัสการเจ้าคณะจังหวัด ฝากนายกฯ กระตุ้นคุณธรรม​ จริยธรรม ศีลธรรม คนในประเทศ อวยพรขอให้อยู่ถึง 100 ปี ด้าน “ประภัตร” เปิดบ้านทรงไทย เตรียม17เมนูอาหาร ต้อนรับ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยนายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา สักการะพระพุทธปุษยคีรีศรีสุวรรณภูมิ หรือ หลวงพ่ออู่ทอง ที่วัดเขาทำเทียม อำเภออู่ทอง จังหวัดสุพรรณบุรี ในโอกาสลงพื้นที่ตรวจราชการจังหวัดสุพรรณบุรี โดยมีชาวบ้านในพื้นที่สวมใส่ชุดลาวคลั่งมารอให้การต้อนรับ ซึ่งวัดเขาทำเทียมแห่งนี้ก่อสร้างพระพุทธรูปหลวงพ่ออู่ทอง โดยใช้วิธีการยิงเลเซอร์ไปบนหน้าผาเขาหิน ก่อนแกะสลัก และยังมีสกายวอล์คกระจกด้วย

‘เศรษฐา’ อยู่ถึง100ปี พระสุพรรณฯ อวยพร ประภัตร เปิดบ้าน เตรียม17 เมนูต้อนรับ

นายกรัฐมนตรี ยังได้กราบนมัสการ และสนทนาธรรมกับพระสุพรรณวชิราภรณ์ เจ้าคณะจังหวัดสุพรรณบุรี​ ที่ยินดีที่นายกรัฐมนตรี ได้เดินทางมายังจังหวัดสุพรรณบุรี​ เพื่อติดตามเรื่องน้ำในจังหวัด พร้อมยังฝากให้นายกรัฐมนตรี ดูแลนายวราวุธ "รัฐมนตรีอาตมา" ด้วย ซึ่งนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ไม่ต้องฝาก เพราะนายวราวุธ เก่ง ดูแลตนเองได้ ก่อนที่เจ้าคณะจังหวัดจะบอกว่า มันอยู่ที่นายกฯ​ แม้เขาดูแลตัวเองดี แอ็กทีฟมาก​ แต่ถ้านายกฯ ไม่เอา เขาก็อยู่ไม่ได้​ พร้อมยังฝากให้นายกรัฐมนตรีกระตุ้นเรื่องคุณธรรม​ จริยธรรม ศีลธรรมในประเทศ ไม่ว่าจะเป็นระบบการศึกษา หรือการปฏิบัติของข้าราชการ เพราะหากทุกคนมีธรรมะมาก ปัญหาก็จะน้อย แต่ถ้าคนมีธรรมะน้อย ปีปัญหาก็จะมาก ก่อนที่จะให้พรนายกรัฐมนตรี มีสุขภาพแข็งแรง​ อยู่ให้ได้สัก 100 ปี จากนั้นนายกฯ ได้ถ่ายรูปร่วมกับหน่วยงานราชการ และประชาชนในพื้นที่ก่อนที่จะเดินทางไปยังภารกิจต่อไป

‘เศรษฐา’ อยู่ถึง100ปี พระสุพรรณฯ อวยพร ประภัตร เปิดบ้าน เตรียม17 เมนูต้อนรับ

ขณะที่ ในช่วงเย็นวันนี้ นายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา พร้อมด้วยนายประภัตร โพธสุธน เลขาธิการพรรคฯ เป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารเย็นนายเศรษฐา ทวีสิน และคณะในโอกาสการตรวจราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ที่บ้านเรือนไทยของนายประภัตร อำเภอศรีประจันต์ จังหวัดสุพรรณบุรี 

โดยนายประภัตร ได้เตรียมเมนูมื้อเย็นไว้ถึง 17 รายการ ทั้งอาหารคาว และของหวาน ได้แก่  กุ้งทอดเกลือ, ไข่พะโล้, ยำใหญ่, ปลาม้า 3 รส, ปลาช่อนชมสวนสมุนไพร, แกงบวน, ปลาร้าหัวตาล, แกงบอน, ต้มจับฉ่าย, แกงส้มไหลบัว-ดอกสลิด, ปลาสลิดทอด และไก่ผัดสมหวังหรืแห้ว, น้ำพริกปลาสลิด+ผักสด, แกงไก่ไทยหน่อไม้สด, หมูแดดเดียว, ต้มยำไก่บ้าน, ไก่ต้มน้ำปลา, ทับทิมกรอบ, ข้าวเหนียวถั่วดำ และขนมชั้น