คืบ ครูเทียม อนาจารเด็ก 16 พมจ.โคราช ทีมสุขภาพจิตเร่งเยียวยาจิตใจผู้เสียหาย

พมจ.โคราช ลงพื้นที่มอบเงินช่วยเหลือเยียวยาครอบครัวเด็ก เหยื่อถูก "ครูเทียม" กระทำอนาจาร พร้อมจัดทีมสุขภาพจิตติดตามให้กำลังใจ หวั่นเด็กเครียดไม่กล้าเข้าสังคม

จากกรณีที่ นายชุติเดช ทองอยู่ หรือ "ครูเทียม" อายุ 60 ปี คอมเมนต์เตเตอร์ชื่อดัง ถูกจับกุมดำเนินคดีข้อหากระทำอนาจาร นายเอ (นามสมมติ) อายุ 16 ปี นักเรียนชั้น ม.4 โรงเรียนใน อ.จักราช จ.นครราชสีมา คดีนี้ผู้ปกครองพานายเอเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.จักราช เมื่อวันที่ 20 กันยายน 2565 ที่ผ่านมา ว่า

 

 

ตนนั้นถูก "ครูเทียม" พาไปกระทำอนาจาร และจากการสืบสวนทราบว่า นายเอ (นามสมมติ) อายุ 16 ปี เป็นนักเรียนที่อยู่ในวงดนตรีของโรงเรียนแห่งหนึ่ง ได้รู้จักและติดต่อกับครูเทียมเพราะเห็นว่าเป็นบุคคลมีชื่อเสียงและน่าเชื่อถือ ซึ่งวันที่ 16 กันยายน 2565 ครูเทียมได้มารับนายเอที่บ้านพักใน อ.จักราช เพื่อพาไปศึกษางานและจะหางานให้ทำ ก่อนพานายเอไปที่ห้องพักใน อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์ จากนั้นครูเทียมได้ล่อลวงกระทำอนาจารผู้เสียหาย แต่ผู้เสียหายขัดขืนจึงไม่สามารถทำอะไรได้ ก่อนจะพาผู้เสียหายกลับมาส่งบ้าน

 

ต่อมา นายเอ ผู้เสียหายได้แจ้งให้ผู้ปกครองรับทราบ และขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ จนนำไปสู่การตรวจค้นจับกุมตัวครูเทียม ในข้อหาพรากผู้เยาว์ อายุกว่า 15 ปี แต่ไม่เกิน 18 ปีไปเสียจากบิดา มารดา เพื่อการอนาจาร , พาผู้อื่นไปเพื่อการอนาจาร และกระทำอนาจารแก่บุคคลอายุกว่า 15 ปี โดยขู่เข็ญด้วยประการใด ๆ โดยใช้กำลังประทุษร้าย ซึ่งตอนนี้ครูเทียมอยู่ระหว่างปล่อยตัวชั่วคราวในชั้นศาล และนัดสืบพยานในชั้นศาลวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2566 นี้

 

 

ความคืบหน้าล่าสุดวันนี้ (5 มกราคม 2566) น.ส.แสงดาว อารีย์ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า ภายหลังจากที่สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดนครราชสีมา ได้รับทราบถึงกรณีดังกล่าว เมื่อวันที่ 3 มกราคม 2566 ก็ได้จัดชุดเจ้าหน้าที่ พมจ.พร้อมด้วยนักจิตวิทยาเด็กและเยาวชน ลงพื้นที่ไปเยี่ยมบ้านของน้องเยาวชนที่เป็นผู้เสียหาย ซึ่งทราบว่าขณะนี้น้องมีอาการเครียดและกลัวสังคมจะบูลลี่ จึงไม่ได้ไปโรงเรียนหลายวันแล้ว

 

ซึ่งทางครอบครัวกังวลว่าจะทำให้เสียการเรียนได้ จึงไม่อยากให้สื่อต่างๆ เสนอข่าวมุ่งมาที่น้อง ส่วนการช่วยเหลือเยียวยาขณะนี้ทาง พมจ.นครราชสีมา ได้มอบเงินช่วยเหลือเยียวยาครอบครัวของน้องไปเบื้องต้น จำนวน 3,000 บาท ซึ่งทางครอบครัวมีฐานะยากจน ขณะเดียวกันก็ได้ให้นักจิตวิทยาเด็กและเยาวชนมาให้คำแนะนำด้านสภาพจิตใจ เพื่อให้น้องคลายความกังวลและสามารถปรับตัวเข้ากับสังคมได้ โดยทาง พมจ.นครราชสีมา จะโทรศัพท์และส่งเจ้าหน้าที่ไปติดตามสภาพจิตใจของน้องผู้เสียหายอย่างต่อเนื่อง

 

คืบ ครูเทียม อนาจารเด็ก 16 พมจ.โคราช ทีมสุขภาพจิตเร่งเยียวยาจิตใจผู้เสียหาย

 

ข่าว ประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ จ.นครราชสีมา