ลุ้นวันนี้หุ้นไทย 'รีบาวด์'

ลุ้นวันนี้หุ้นไทย 'รีบาวด์'

บล.กรุงศรี คาดหุ้นไทยวันนี้รีบาวด์ขึ้นทดสอบ 1,625–1,630 จุด ตอบรับตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐที่แข็งแกร่งทั้งตัวเลขการเริ่มต้นสร้างบ้านเพิ่มขึ้น และจำนวนผู้ขอสวัสดิการว่างงานครั้งแรกลดลง ประกอบกับคาดประเด็น Trade war น่าจะชะลอลงจนกว่าจะถึงวันประชาพิจารณ์

บริษัทหลักทรัพย์กรุงศรี บอกว่า ตลาดหุ้นวานนี้  (16 พ.ค.)  ดัชนี SET Index ปรับตัวลงปิด -6.52 จุด (-0.40%) ที่ระดับ 1,614 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 6 หมื่นล้านบาท เนื่องจากขาดปัจจัยใหม่กระตุ้นการลงทุน ประกอบกับแรงกดดัน Trade war ระหว่างสหรัฐ-จีนที่จะส่งผลให้ภาวะเศรษฐกิจโลกชะลอตัว รวมถึงความกังวล Fund Flow ต่างชาติที่ยังคงไหลออกซึ่งกดดันต่อทิศทางการลงทุน สำหรับนักลงทุนต่างชาติยังคงขายสุทธิต่อเนื่องเป็นวันที่ 10 อีก 1,970 ล้านบาท และ Net Short TFEX 7,219 สัญญา แต่ซื้อสุทธิในตลาดพันธบัตร 1,690 ล้านบาท

สำหรับแนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้ (17 พ.ค.)  มุมมองเป็นบวกคาด SET Index รีบาวด์ขึ้นทดสอบ 1,625–1,630 จุด ตอบรับตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐที่แข็งแกร่งทั้งตัวเลขการเริ่มต้นสร้างบ้านเพิ่มขึ้น และจำนวนผู้ขอสวัสดิการว่างงานครั้งแรกลดลง ประกอบกับคาดว่าประเด็น Trade war น่าจะชะลอลงจนกว่าจะถึงวันประชาพิจารณ์ขึ้นภาษีนำเข้าสินค้าจีนรอบใหม่ 3 แสนล้านดอลลาร์ในวันที่ 17 มิ.ย.  

นอกจากนี้ราคาน้ำมันที่ดีดตัวขึ้นเหนือ 63 US/Barrel จากความกังวลอุปทานน้ำมันที่ลดลงหลังสถานการณ์ในตะวันออกกลางตึงเครียดเพิ่มขึ้นซึ่งช่วยหนุนต่อกลุ่มพลังงาน อย่างไรก็ตามคาดว่าดัชนีจะมีสลับอ่อนตัวจากแรงขาย นลท.ต่างชาติที่เป็น Net Sell และ Short TFEX ต่อเนื่อง

ด้านกลยุทธ์การลงทุน : Selective Buy กลุ่มพลังงาน ( PTTEP TOP ) อานิสงส์ราคาน้ำมันดิบดีดตัวขึ้นเหนือ 63 US/Barrel กลุ่มพักเงินในภาวะตลาดผันผวน ( AOT, TTW, CPALL , BEM , BTS )

หุ้นแนะนำวันนี้ : AOT (ปิด 68 ซื้อ/เป้า 70 บาท) มีปัจจัยบวกจากการเปิดประมูลพื้นที่ดีวตี้ฟรีในสนามบินสุวรรณภูมิ คาดการแข่งขันสูงของผู้เข้าประมูล 4 ราย (คิงพาวเวอร์, BA, รอยัลออคิด เชอร์ราตัน และ เซ็นทรัล) จะช่วยเพิ่มส่วนแบ่งรายได้ให้กับ AOT มากขึ้นและจะเป็น Upside ให้กับ AOT หากราคาประมูลสูงกว่าที่ตลาดมีการคาดการณ์กันไว้, OSP (ปิด 32 ซื้อเก็งกำไร/เป้าสูงสุด Consensus 34 บาท) ซื้อเก็งกำไรคาดว่าจะได้ปรับชื่อเข้าคำนวณใน SET 50 รอบใหม่ ด้านผลประกอบการ 1Q19 โตดีตามคาด 2Q19 น่าจะยังดีต่อเนื่องเพราะเป็น High season ของธุรกิจเครื่องดื่ม