มีโอกาสลงต่อ

มีโอกาสลงต่อ

เลือกลงทุนหุ้นรายตัว โดยมีจุดขายตัดขาดทุน 3%

สรุปภาวะตลาดหุ้นไทยวันทำการก่อนหน้า

ตลาดหุ้นไทยวานนี้ ปรับตัวลดลงตามภูมิภาคเป็นวันทีสาม โดยดัชนีฯ ปิดที่ระดับ 1646.80 จุด -7.21 จุด หรือ -0.44% ด้วยวอลุ่มลดลงเหลือ 4.50 หมื่นล้านบาท นำลงโดยกลุ่มเกษตรฯ -1.71% โรงพยาบาล -1.23%ปิโตรฯ -1.01% และมีเดีย -0.97%

คาดการณ์ตลาดหุ้นไทยวันนี้

หากดัชนีฯ วันนี้ไม่เกิดการรีบาวด์ตั้งแต่ช่วงภาคแรกของการซื้อขายจะทำให้เราคาดว่าดัชนีฯ วันนี้ มีโอกาสลงต่อไปที่แนวรับ 1640 / 1625 จุด แนวต้าน 1653 / 1657 จุด หลังทางเทคนิควานนี้เกิดสัญญาณ Sell Signal หลุดแนวรับเส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ทุกเส้นลงมา

ไฮไลท์วันนี้: อยู่ที่การเจรจาข้อตกลงการค้าวันที่ 2 ระหว่างจีนกับสหรัฐฯ ซึ่งมีแนวโน้มยืดเยื้อ และส่งผลให้มีโอกาสสูงที่ปธน.ทรัมป์ จะสั่งปรับขึ้นภาษีนำเข้าสินค้าส่งออกจากจีนเป็น 25% ตามที่พูดไว้เมื่อต้นสัปดาห์ และการเกิดสัญญาณ Inverted Yield Curve ของพันธบัตรสหรัฐฯ 10 ปี กับ 3 เดือน สะท้อนภาวเศรษฐกิจถดถอยจะเกิดขึ้นในช่วง 12 เดือนข้างหน้า ส่วนปัจจัยในประเทศ จับตากลุ่มมีเดีย ครบกำหนดเส้นตายบ่าย3 โมงวันนี้ ที่จะยื่น กสทช. ขอยกเลิกใบอนุญาตทีวีดิจิทัล (คาดมีอย่างน้อย 4-5 ราย โดยเฉพาะช่องข่าว กับช่องเด็กและเยาวชน) และกลุ่มสื่อสาร (คาดทั้ง 3 ราย) ยื่นขอขยายงวดเวลาชำระเงินค่าคลื่นที่ประมูลไปแล้ว

ปัจจัยที่ต้องติดตามวันนี้ คือ USA ผลการเจรจาข้อตกลงการค้าสหรัฐฯกับจีน วันที่สอง รายงานเงินเฟ้อเดือน เม.ย. คาด +0.4% MoM +2%YoY และ UK: 1Q19E GDP คาด +0.2% QoQ +1.4% YoY

ประเด็นสำคัญวันนี้

เกาหลีเหนือ: คาบสมุทรเกาหลี: เกาหลีเหนือทดสอบยิงจรวดบ่ายวานนี้เป็น ครั้งที่สอง หลังวันเสาร์ที่ผ่านมาเพิ่งซ้อมยิงปืนใหญ่ลงน่านน้ำทะเลเญี่ปุ่น ขณะที่ญี่ปุ่นส่งสัญญาณว่าไม่ได้เป็นภัยคุกคามต่อความมั่นคงของประเทศ

สหรัฐฯ: มาตรการภาษีรถยนต์และชิ้นส่วนฯ: จับตา ท่าทีของปธน.ทรัมป์ต่อแผนการเรียกเก็บภาษีนำเข้ารถยนต์และชิ้นส่วนจากผู้ประกอบการต่างประเทศ โดยมีเวลา 90 วันหลังเสร็จสิ้นการสอบสวนไปเมื่อ 17 ก.พ. ว่าจะออกมาตรการภาษีเพื่อตอบโต้หรือไม่(คาดกระทบต่อ เม็กซิโก แคนาดา ยุโรป ญี่ปุ่น)

จีน: รายงาน CPI เดือน เม.ย. +2.5% YoY (Vs เดือน มี.ค. +2.3%YoY) +0.1% MoM (Vs เดือน มี.ค. -0.4% MoM) เป็นผลจากการปรับตัวขึ้นของราคาพืชผัก เนื้อหมู และผลไม้ที่เพิ่มขึ้น +17.4% 14.4% และ 11.9% ตามลำดับ ส่วนราคาอาหาร +6.1% YoY

สหรัฐฯ: Trade war: ปธน.ทรัมป์กล่าวว่า จีนไม่ยอมทำตามข้อตกลงที่เคยให้ไว้ในระหว่างการเจรจาการค้าร่วมกับสหรัฐฯ ทำให้เขาประกาศเมื่อวันอาทิตย์ก่อนว่าจะปรับขึ้นภาษีสินค้านำเข้าจากจีน วงเงิน 2 แสนล้านดอลลาร์ จาก 10% เป็น 25% ตั้งแต่คืนวันศุกร์เป็นต้นไป และจะเรียกเก็บสินค้านำเข้าจากจีนอีกระลอกวงเงิน 3.25 แสนล้านดอลลาร์ ในอัตรา 25% ในเร็วๆ นี้

กลยุทธ์

          เลือกลงทุนหุ้นรายตัว โดยมีจุดขายตัดขาดทุน 3%

หุ้นแนะนำ เก็งกำไรระยะสั้น (Trading Buy ทางเทคนิค)

        + หุ้นแนะนำรายสัปดาห์: SAWAD STEC BJC

        + หุ้นโมเมนตัมบวก: ZEN PTG BCPG ลบ: BEC TKN CPF SGP

         Derivatives: ทยอยปิด Short ทำกำไรที่เป้าถัดไปที่ 1085 จุดและเลื่อนจุด Stop order มาล็อคกำไรที่ 1096 จุด