‘บาท’ เปิดตลาดเช้านี้ ‘ทรงตัว’ ที่ 31.82 บาทต่อดอลลาร์

‘บาท’ เปิดตลาดเช้านี้ ‘ทรงตัว’ ที่ 31.82 บาทต่อดอลลาร์

มองเงินบาทแกว่งตัวกรอบแคบ จากมุมมองเชิงบวกของเศรษฐกิจโลก หนุนให้มีเงินทุนไหลเข้าตลาดเกิดใหม่

นายจิติพลพฤกษาเมธานันท์นักกลยุทธ์ตลาดเงินตลาดทุนธนาคารกรุงไทยเปิดเผยว่าเงินบาทเปิดเช้าวันนี้ที่ระดับ31.82 บาทต่อดอลลาร์ไม่เปลี่ยนแปลงจากช่วงปิดสิ้นวันทำการก่อน

ในคืนที่ผ่านมาดัชนีS&P500 ปรับตัวขึ้น0.16% ด้วยแรงหนุนจากผลประกอบการบริษัทจดทะเบียนที่ดีกว่าคาดขณะเดียวกันฟากตลาดหุ้นยุโรปดัชนีSTOXX50 ก็ปรับตัวขึ้นถึง0.62% หลังนักลงทุนลดสถานะShort หุ้นยุโรป(Short covering) ก่อนวันหยุดเทศกาลอีสเตอร์โดยในช่วงนี้ถือว่าตลาดอยู่ในช่วงเปิดรับความเสี่ยง(Risk On) และดัชนีVIX ที่ระดับ12% ต่ำสุดตั้งแต่เดือนตุลาคมปีที่แล้ว

สำหรับข้อมูลเศรษฐกิจฝั่งยุโรปรายงานดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อภาคอุตสาหกรรมการผลิตเบื้องต้น(Preliminary Manufacturing PMI) ปรับตัวขึ้นมาที่ระดับ47.8 จุดต่ำกว่าคาดเพียงเล็กน้อย

ขณะที่ฝั่งสหรัฐยอดค้าปลีก(Retail Sales) เดือนมีนาคมกลับมาขยายตัวราว1.6% จากเดือนก่อนจากราคาสินค้าพลังงานและยอดขายรถยนต์กับเสื้อผ้าที่เพิ่มขึ้น

นอกจากนี้ยอดผู้ขอรับสวัสดิการการว่างงานใหม่(Initial Jobless Claims) ก็ปรับตัวลดลง5พันรายสู่ระดับ1.92 แสนรายซึ่งเป็นระดับที่ต่ำสุดในรอบเกือบ50ปีข้อมูลทั้งหมดชี้ว่ากิจกรรมทางเศรษฐกิจเริ่มกลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว

สำหรับค่าเงินบาทเปลี่ยนแปลงไม่มากแม้จะมีแรงขายเงินบาทตามฤดูกาลโอนเงินออกเพื่อจ่ายปันผลแต่ก็ยังเป็นช่วงคาบเกี่ยววันหยุดยาวของไทยและสหรัฐ นักลงทุนส่วนใหญ่จึงยังไม่มั่นใจที่จะถือเงินดอลลาร์ข้ามสัปดาห์

โดยวันนี้เชื่อว่าเงินบาทจะแกว่งตัวในกรอบแคบจากมุมมองเชิงบวกของเศรษฐกิจโลกที่สามารถหนุนให้มีเงินทุนไหลเข้าตลาดเกิดใหม่และภูมิภาคเอเชียได้อยู่

มองกรอบค่าเงินบาทวันนี้31.76 - 31.86 บาทต่อดอลลาร์