ลบเล็กน้อย

ลบเล็กน้อย

เลือกลงทุนหุ้นรายตัว โดยมีจุดขายตัดขาดทุน 3%

สรุปภาวะตลาดหุ้นไทยวันทำการก่อนหน้า

ตลาดหุ้นไทยปรับตัวแย่กว่าภูมิภาค โดยปรับขึ้นในช่วงเปิดตลาดก่อนที่จะลดลงมาปิดที่ระดับใกล้เคียงกับวันก่อนหน้า หุ้นนำขึ้น ได้แก่ กลุ่มวัสดุฯ กลุ่ม ICT ส่วนหุ้นแย่กว่าตลาด คือ กลุ่มขนส่ง ธนาคารฯ

คาดการณ์ตลาดหุ้นไทยวันนี้

เราคงมุมมองเป็นลบเล็กน้อยต่อทิศทางตลาดวันนี้ และคาดดัชนีฯ จะย่อตัวลงมาทดสอบแนวรับ 1620/1615 จุด ส่วนแนวต้านอยู่ที่ 1632/1636 จุด อิงความเสี่ยงโลกเพิ่มขึ้น หลังสภาอังกฤษยังไม่ได้ข้อสรุปเรื่อง Brexit (วันนี้สภาฯ จะพิจารณาข้อเสนอ Brexit แบบ Nodeal และหากไม่ผ่าน วันพฤหัสฯ จะพิจารณาการขอเลื่อนกระบวนการ Brexit จาก EU) ไฮไลท์ จับตากระแสเงินทุนต่างชาติ รอลุ้นแรงซื้อเพิ่มน้ำหนักลงทุนของ FTSE Index

ประเด็นสำคัญวันนี้

อังกฤษ: สภาอังกฤษโหวตไม่ผ่านร่าง Brexit ใหม่ ที่เสนอโดยนายกฯ เมย์ ด้วยคะแนนเสียง 391 ต่อ 242 เสียง (ความเสี่ยงต่อโลกสูงขึ้น หากไม่สามารถเลื่อนเส้นตายการออกจากอียู 29 มี.ค.)

ไทย: พ.ร.บ. ภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง พ.ศ. 2562 เริ่มมีผลบังคับใช้วันนี้ ส่วนการจัดเก็บให้บังคับตั้งแต่ 1 ม.ค. 2563 (ส่งผลลบทางอ้อมต่อดีมานด์ และมีผลกระทบน้อยกว่าต่อเกณฑ์ LTV ของธปท. เราปรับลดเรตติ้ง กลุ่มอสังหาริมทรัพย์ (ที่อยู่อาศัย) เป็น Neutral)

สหรัฐฯ: กระทรวงแรงงาน รายงานดัชนี CPI เดือน ก.พ. ปรับสูงขึ้นครั้งแรกรอบ 4 เดือน (ตามคาด) โดยเพิ่มขึ้น +0.2% MoM จากการปรับขึ้นของราคาน้ำมัน อาหาร และค่าเช่า ส่วนดัชนี CPI ที่ไม่รวมหมวดอาหารและพลังงาน +0.1% MoM

ไทย: ครม. เห็นชอบปรับกรอบดำเนินโครงการบ้านล้านหลังของธอส. โดยเพิ่มวงเงินให้กับผู้ที่มีรายได้ต่ำกว่า 2.5 หมื่นบาท/เดือน เป็น 4 หมื่นล้านบาท พร้อมขยายเวลาทำนิติกรรมถึงสิ้น ธ.ค.2564 (เป็นบวกต่อผู้ประกอบการอสังหาฯ ที่มีราคาขาย 1 ล้านบาท หรือต่ำกว่า)

กลยุทธ์

        เลือกลงทุนหุ้นรายตัว โดยมีจุดขายตัดขาดทุน 3%

หุ้นแนะนำ เก็งกำไรระยะสั้น (Trading Buy ทางเทคนิค)

       *หุ้นโมเมนตัมบวก แนะนำ CBG EGCO ALLA SAPPE

       *หุ้นมีประเด็นบวกรออยู่ MINT, MAKRO, GULF, BEM, DIF รับข่าว FTSE เพิ่มหุ้นเข้า Large Cap Index

       Derivatives: แนะเปิด Long S50H19C1075 และ S50H19P1075 เพื่อทำกำไรช่วง Sideway ให้ Stop order หากดัชนีทะลุกรอบ 1060-1100 จุด (ดูรายละเอียดใน KTZ-D)