'ประยุทธ์' เดินตลาดสดพระประแดง แวะดูปูมัดไว้ตายหรือยัง

'ประยุทธ์' เดินตลาดสดพระประแดง แวะดูปูมัดไว้ตายหรือยัง

"นายกฯประยุทธ์" เดินตลาดสดพระประแดง แวะดู "ปู" ถามต้องมัดใช่ไหม ตายหรือยัง พ่อค้าโอดขายไม่ดี ให้ลูกค้าเซ็นแล้วหาย มึนยายทักหล่อกว่าตัวจริงอีก

เมื่อวันที่ 24 ส.ค.61 เวลา 08.10 น. ที่ว่าการอำเภอพระประแดง จ.สมุทรปราการ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) พร้อมคณะ อาทิ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รองนายกรัฐมนตรี พล.อ.อนันตพร กาญจนรัตน์ รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา นายกฤษฎา บุญราช รมว.เกษตรและสหกรณ์ สักการะพระบรมราชานุสาวรีย์ พระบาทสมเด็จพระพุทธเลิศหล้านภาลัย ก่อนเยี่ยมชมตลาดพระประแดง โดยนายกฯได้พูดคุยกับพ่อค้าแม่ค้าว่า ราคาสินค้ามีขึ้นมีลง ตามกลไกตลาด นายกฯยังได้ถามแม่ค้าขายไก่สดว่า อยากจะรู้ว่าที่บอกว่าเศรษฐกิจไม่ดี มันไม่ดีอย่างไร เพราะคนข้างนอกเขาก็พอใจ ซึ่งอยู่ได้

จากนั้นนายกฯ ได้ดูแผงขายอาหารทะเลสด พร้อมกับหยิบปูม้าขึ้นมา และถามพ่อค้าว่าปูต้องมัดไว้ใช่ไหม ตายหรือยัง พร้อมถามอีกว่าขายดีหรือไม่ ซึ่งพ่อค้าตอบว่า ขายไม่ค่อยดี นายกฯ จึงแนะนำให้มีการประชาสัมพันธ์ให้เกิดความคึกครื้น พร้อมกับถามพ่อค้าอีกว่า ที่ขายไม่ดีแสดงว่าเราสู้เขาไม่ได้ใช่หรือไม่ ถ้าอย่างนั้นก็ต้องหาลูกค้าประจำ ขณะที่พ่อค้ากล่าวว่า ลูกค้าประจำมีน้อยเพราะตนให้เขาติดค่าสินค้า ลูกค้าเลยหนีไปหมด นายกฯจึงกล่าวทีเล่นทีจริงว่า เป็นความผิดนายกฯ อีกใช่ไหม จากนั้นพ่อค้าได้บอกกับนายกฯ ให้อยู่อีก 4 ปี ซึ่งนายกฯ ได้เพียงยิ้ม

อย่างไรก็ตาม บรรดาพ่อค้าแม่ค้าภายในตลาดได้นำดอกกุหลาบมามอบให้กับนายกฯ และส่งเสียงเชียร์ให้กำลังใจ ขณะที่นายกฯ กล่าวว่า วันนี้ต้องการมาดูให้เห็นกับตา มาเยี่ยมจริงๆ ก็เห็นเขามากันเยอะ และที่บอกขายของไม่ดีขายของไม่ได้ แต่มาเดินแล้วก็เห็นว่าขายได้ทุกร้าน เพราะการขายของก็อยู่ที่ว่าจะขายอะไรด้วย

ทั้งนี้ ช่วงหนึ่งมีหญิงสูงวัยได้ขอเข้ามาถ่ายรูปกับนายกฯด้วยความดีใจ โดยบอกว่านายกฯหล่อกว่าตัวจริงอีก นายกฯได้แต่ยิ้ม พร้อมบอกว่า มันแหม่งๆ นะ นี่ตัวปลอมหรือไง