BNK48โดนตัดต่อภาพอนาจารถี่ 'เฌอปราง' รุดแจ้งปอท.จับแล้ว

BNK48โดนตัดต่อภาพอนาจารถี่ 'เฌอปราง' รุดแจ้งปอท.จับแล้ว

สุดจะทน! "เฌอปราง BNK48" เข้าแจ้งความตำรวจ ปอท. หลังจากถูกตัดต่อภาพอนาจาร จนสร้างความเข้าใจผิดทำให้เสียภาพลักษณ์ เจ้าตัวเผยถูกตัดต่อภาพแล้วหลายครั้ง ด้านตำรวจเตือนคนแชร์ต่อมีความผิดตามพรบ.คอมพิวเตอร์

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 4 ธ.ค. ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) น.ส.เฌอปราง อารีย์กุล อายุ 22 ปี สมาชิกวง BNK48 ไอดอลชื่อดัง เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ ผกก.3 ปอท. ในฐานะโฆษก บก.ปอท. หลังถูกตัดต่อภาพอุปกรณ์ลามกอนาจารในรูปภาพไอจีสตอรี่

น.ส.เฌอปราง กล่าวว่า เมื่อวันอาทิตย์ที่ 2 ธ.ค. ที่ผ่านมา มีเพื่อนๆ แฟนคลับส่งรูปที่ตนเคยลงไอจีสตอรี่อรุณสวัสดิ์ทักทายแฟนคลับตามปกติ ซึ่งข้างหลังมีการตัดต่อภาพอุปกรณ์เกี่ยวเพศ โดยคลิปดังกล่าว ตนจำไม่ได้ว่าวันไหน แต่ภายในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ตนจึงได้ปรึกษาทางต้นสังกัดก่อน ซึ่งทางบริษัท ตกลงว่าควรจะมาแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้เนื่องจากตัวเองมีคิวว่างพอดี

BNK48โดนตัดต่อภาพอนาจารถี่ \'เฌอปราง\' รุดแจ้งปอท.จับแล้ว

น.ส.เฌอปราง กล่าวอีกว่า โดยครั้งนี้ ไม่ใช่ครั้งแรกที่ถูกตัดต่อภาพอนาจาร ตนเคยถูกตัดต่อภาพหลายครั้งแล้ว ทำให้เกิดความเสียหายในวงกว้าง รวมทั้งเพื่อนสมาชิกในวงก็เคยถูกตัดต่อภาพลักษณะเกี่ยวกับเรื่องเพศหลายครั้งเช่นกัน แต่กรณีสมาชิกคนอื่น จะต้องปรึกษากับทางบริษัทอีกครั้ง ว่าจะดำเนินการอย่างไร เพราะ สมาชิกบางคนยังเป็นเยาวชนอยู่ ส่วนการตัดสินใจมาแจ้งความในครั้งนี้ เพราะตนรู้สึกว่าการทำผิดเป็นเรื่องใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ และตนต้องการรักษาสิทธิส่วนความเป็นส่วนตัวของตนเองรวมทั้งเรื่องดังกล่าวมีผลกระทบทำให้เสื่อมเสียต่อภาพลักษณ์ของตนเองและวง BNK48

BNK48โดนตัดต่อภาพอนาจารถี่ \'เฌอปราง\' รุดแจ้งปอท.จับแล้ว

“อยากขอบคุณแฟนคลับที่คอยแจ้งเรื่องเข้ามาให้ตลอด พร้อมกับกำลังใจให้เสมอ พร้อมกับอยากฝากถึงบุคคลที่ตัดต่อภาพในลักษณะอนาจาร ว่าการกระทำดังกล่าวเป็นการกระทำที่ส่อถึงจิตใต้สำนึกของคนทำเป็นอย่างมาก จึงขอให้หยุดพฤติกรรมดังกล่าว “ น.ส.เฌอปราง กล่าว

ด้าน พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ กล่าวว่า เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับเรื่องไว้แล้ว เมื่อมีการออกมาแจ้งว่าภาพดังกล่าวเป็นภาพที่ถูกตัดต่อ เป็นความผิดทาง พรบ.คอมพิวเตอร์ มาตรา 16 ตัดต่อหรือดัดแปลงภาพทำให้ได้รับความเสียหาย มีอัตราโทษ จำคุกไม่เกิน 3 ปี และปรับไม่เกิน 2 แสนบาท รวมทั้งคนที่แสดงความคิดเห็นในทางเสียหายด้วย