ผ่ามาตรการ ‘ช่อง 7HD’ เดินหน้าสร้างความเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญ

ผ่ามาตรการ ‘ช่อง 7HD’ เดินหน้าสร้างความเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญ

วงการทีวีไม่มีพัก! ผ่านไปหนึ่งไตรมาส ช่อง 7HD สร้างเซอร์ไพรส์ไม่หยุด ประมวลการปรับเปลี่ยนครั้งใหญ่ เรียกกระแสฮือฮาอย่างหนักหน่วง ทั้งการจับมือ Netflix ถ่ายทอดกีฬา คอนเสิร์ต BNK48 รุกคืบตลาดกัมพูชา

สร้างเสียงฮือฮา เขย่าวงการทีวี เมื่อช่อง 7HD สถานียักษ์ใหญ่ อันดับ 1 ของประเทศไทย ตัดสินใจครั้งสำคัญ ส่งละครพีเรียดต้นตำรับรสแซ่บฟอร์มใหญ่แห่งปี เรื่อง “รอยรักรอยบาป” ของค่าย ดาราวิดีโอ ลงแพลตฟอร์มสตรีมมิ่งดังที่มีผู้ใช้ทั่วโลก อย่าง NETFLIX จนกลายเป็นทอล์ก ออฟ เดอะ ทาวน์ เกิดกระแสในโลกออนไลน์ท่วมท้น ต่างเห็นดีเห็นงามกับการตัดสินใจครั้งนี้ ของผู้บริหารชุดนี้ ภายใต้การนำของ พัฒนพงค์ หนูพันธ์

ผ่ามาตรการ ‘ช่อง 7HD’ เดินหน้าสร้างความเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญ

 

หากจะไล่เรียงไปแล้ว ครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรก ที่เกิดปรากฏการณ์ใหม่ ๆ ที่ผิดแผกต่างออกไปจากเดิมของช่อง 7HD ก่อนหน้านี้เคยสร้างความฮือฮา ด้วยการยอมถอดละครหลังข่าว ทั้งที่เป็นคอนเทนต์หลักของช่องในวันศุกร์ ช่วงเวลาไพรม์ไทม์ 20.30 น. เพื่อหลีกทางให้การถ่ายทอดสด "ONE ลุมพินี" รายการมวยไทยที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์
ซึ่งหลังออกอากาศต่อเนื่อง ก็ได้รับการตอบรับที่ดีทั้งในเรื่องของเรตติ้ง และกระแสต่าง ๆ มากมาย

รวมไปถึงการคว้าลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดการแข่งขันวอลเลย์บอล เนชั่น ลีกถึง 2 ปีซ้อน (2023 และ 2024) ซึ่งการถ่ายทอดสดครั้งแรก เมื่อปีที่แล้ว ต้องบอกเลยว่าฟีดแบ็กถล่มทลาย ถูกใจแฟนลูกยางที่ต่างชื่นชมการถ่ายทอด ภาพที่คมชัด ผู้ให้เสียงบรรยายล้วนมืออาชีพ เรียกว่าช่อง 7HD ได้แต้มไปแบบเต็มคาราเบล และปีนี้ก็สร้างความฮืฮฮาตั้งแต่ต้นปีกับข่าวไทยคว้าสิทธิ์จัดรอบไฟนอลที่กรุงเทพฯ ช่วงเดือนมิถุนายน ต้องมาลุ้นกันว่า ปีนี้จะได้เสียงชื่นชมเหมือนปีที่ผ่านมาหรือไม่

 

ยังไม่หมดแต่เพียงเท่านี้ ล่าสุดช่อง 7HD ยังจับมือกับ iAM ผู้ดูแลศิลปินไอดอลเกิร์ลกรุ๊ปชื่อดังของไทย BNK48 ด้วยการเปิดให้แฟนๆ สามารถรับชมสด คอนเสิร์ต BNK48 2nd Generation Graduation Concert (Last Season) ในรูปแบบ PPV ทาง BNK48LIVE.BUGABOO. TV ถือเป็นการเริ่มเปิดประตูเอาใจเมมเบอร์กลุ่มวัยรุ่น

 

และที่ไม่พูดถึงไม่ได้คือการขยายปีกธุรกิจ ผลักดันต่อยอดสร้างฐานงานให้กับนักแสดง โดยได้ลงนามบันทึกข้อตกลง แต่งตั้ง Prakit Advertising (Cambodia) เป็นผู้ดูแลบริหารงานให้นักแสดงของช่องในกัมพูชา เปิดโอกาสให้มีผลงานในตลาดอาเซียน รองรับกระแสความนิยมของชาวกัมพูชาที่มีต่อนักแสดงจากประเทศไทย สร้างการรับรู้และฐานแฟนคลับให้กว้างไกลยิ่งขึ้น นับเป็นมิติใหม่ ๆ และเป็นก้าวสำคัญสำหรับช่อง 7HD ที่น่าจับตามองทีเดียว

 

ผ่ามาตรการ ‘ช่อง 7HD’ เดินหน้าสร้างความเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญ

 

ทั้งหมดนี้เป็นแค่บางส่วน ภายใต้การบริหารจัดการของผู้นำ ช่อง 7HD ที่ชื่อ พัฒนพงค์ หนูพันธ์ นับเป็นความกล้าที่ท้าทาย กับการแข่งขันที่หนักหน่วงของวงการทีวีที่นับวันยิ่งทวีความแรงมากยิ่งขึ้น งานนี้คงต้องจับตามองอย่างใกล้ชิด ว่านับจากนี้ จะมีอะไรให้ผู้ชมเซอร์ไพรส์อีกหรือไม่