'เสรีพิศุทธ์'เผยหลังเลือกตั้ง จองรมว.กลาโหม ปฏิรูปทหารให้เลิกปฏิวัติ

'เสรีพิศุทธ์'เผยหลังเลือกตั้ง จองรมว.กลาโหม ปฏิรูปทหารให้เลิกปฏิวัติ

"พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์" ซัดอีแอบอยากออกหมายเรียก เผยหลังเลือกตั้ง อยากเป็น "รมว.กลาโหม" จะปฏิรูปทหารให้เลิกปฏิวัติ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 11.00 น. ที่ด้านหน้าธนาคารกรุงเทพ สำนักงานใหญ่ ถนนสีลม พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ให้สัมภาษณ์ก่อนลงพื้นที่รับสมัครสมาชิกพรรคถึงกรณีเจ้าหน้าที่ทหารแจ้งความดำเนินคดีนำความเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ว่า พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษกกองทัพบก นั่งรถไปแจ้งความเลย ไม่เข้าใจภาษาเลย ไอ้คำว่าแอบนั้นมันคือแอบทำ แอบประชุม พูดง่ายๆทำกันข้างเดียว

“เขาเรียกอีแอบ การส่งหมายเรียกตำรวจยังไม่เซ็นเลย แล้วทหารจะรู้เรื่องหรือ ถ้าตำรวจไม่เซ็น ศาลก็ต้องยกคำร้อง เพราะฉะนั้นการออกหมายเรียกไม่ได้ทำตามกระบวนการของกฎหมาย” พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าว


“ไม่รู้จะอยากได้ตัวผมไปทำไม ผมก็อยู่นี่ ออกทีวีทุกวัน..คุณคิดว่าผมพูดผิดตรงไหน ตอนนี้ก็ตั้งพรรคพลังประชารัฐมา เป็นพรรคของใครล่ะ ตอนนี้เขาก็ประกาศแล้ว จะชูพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกฯ” พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าว

เมื่อถามว่า จากการลงพื้นที่ กระแสพรรคเสรีรวมไทยเป็นอย่างไร เพราะชื่อของพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ติดอันดับเป็นหนึ่งในแคนดิเดตชิงนายกฯ พล.ต.อ.เสรีพิสุทธิ์ กล่าวว่า ไม่น่าจะเป็นได้อยู่แล้ว เพราะไม่มีใครจะสู้กับทหาร แต่เลือกตั้งเสร็จตนนจะไปเป็นรมว.กลาโหมเอง จะปฏิรูปทหาร ให้เลิกปฏิวัติเสียที

เมื่อถามย้ำว่า หลังเลือกตั้งถ้าฝ่ายประชาธิปไตยชนะ จะรับตำแหน่งรมว.กลาโหมใช่หรือไม่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า “ผมจองตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ส่วนรมว.กลาโหมนั้นของแถม"

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ยืนยันด้วยว่า การหารือระหว่างพรรคการเมืองกับคสช.และกกต.ในวันที่ 7 ธันวาคมที่จะถึงนี้ ตนและพรรคเสรีรวมไทยจะไม่ไปร่วม ตนกับเผด็จการจะคุยกันรู้เรื่องได้อย่างไร พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีท้าคนอื่นชก ตนขอท้าพวกเผด็จการมาชกกับตนดีกว่า ยืนยันว่าไม่ไป