พปชร.ตั้งเป้ากวาด 'ส.ส.กทม.' พื้นที่รอบนอกหวัง5-6ที่นั่ง

พปชร.ตั้งเป้ากวาด 'ส.ส.กทม.' พื้นที่รอบนอกหวัง5-6ที่นั่ง

"ณัฏฐพล" เผยยุทธศาสตร์ "พปชร." เจาะฐาน "กทม.รอบนอก" ยึดคืนจาก "พท." ตั้งเป้า 5-6 ที่นั่ง ยอมรับชั้นใน "ปชป." ฐานเสียงแน่น

เมื่อวันที่ 21 พ.ย.61 เวลา 09.00 น. ที่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รองหัวหน้าพรรค พปชร. เปิดเผยว่า การที่คนรุ่นใหม่เข้ามาสมัครสมาชิกพรรคในวันนี้ ถือเป็นเรื่องดีที่ให้ความสนใจเข้ามาทำงานการเมือง โดยบางส่วนแสดงเจตจำนงที่จะลงสมัครส.ส.ในพื้นที่กทม. จากนี้ทางพรรคจะดำเนินการคัดเลือกผู้สมัครตามขั้นตอนต่อไป โดยจะดูความเหมาะสมของตัวบุคคลและพื้นที่ เนื่องจากพื้นที่กทม.มีการแข่งขันกันสูงจากเจ้าของพื้นที่เดิม ดังนั้น พปชร.จึงต้องทำงานหนัก ทั้งการลงพื้นที่พบปะประชาชน ซึ่งตนมั่นใจในคุณภาพของคนกลุ่มนี้

นายณัฏฐพล กล่าวว่า ทางพรรคต้องวิเคราะห์แต่ละพื้นที่ของกทม.ว่ามีจุดอ่อน จุดแข็งอย่างไร ตนอยู่กทม.มานานก็พอทราบว่าพื้นที่ไหนมีความเข้มข้นในการแข่งขัน โดยการเลือกตั้งที่จะมาถึงนี้ทางพรรคตั้งเป้าในพื้นที่รอบนอกของกทม.โดยเฉพาะเขตลาดกระบัง หนองจอก คลองสามวา คลองเตย ทุ่งครุ ราษฎร์บูรณะ หลักสี่ ห้วยขวาง วังทองหลาง ส่วนพื้นที่กทม.ชั้นในพรรคอาจพิจารณาส่งคนรุ่นใหม่ลงสมัคร ซึ่งจะมีผู้ที่มีประสบการณ์ทางการเมืองคอยให้คำแนะนำและช่วยสนับสนุนการทำงานในพื้นที่ ทั้งนี้ อดีตส.ก.ที่เคยสังกัดพรรคประชาธิปัตย์จะมาร่วมงานกับพปชร.เพิ่มเติมหรือไม่นั้น ขณะนี้มีหลายคนที่มาแล้ว ส่วนจะมีใครมาเพิ่มเติมอีกหรือไม่นั้น ตนยังไม่สามารถตอบได้

“ผมตั้งเป้าตัวเลขส.ส.กทม. แต่ไม่ท้าท้ายผู้สมัครเดิมที่เป็นเจ้าถิ่น ถ้าได้ 5-6 ที่นั่งก็พอใจ แต่ถ้าได้ 15 ที่นั่งก็จะดีกว่า ยอมรับว่ากังวลในพื้นที่ชั้นใน เพราะประชาธิปัตย์มีฐานเสียงที่แข็งมาก ชนะในสัดส่วนที่สูงด้วยคะแนน 2-3 หมื่นคะแนน ดังนั้น พื้นที่ที่เหมาะสมที่จะต่อสู้ของพลังประชารัฐ คือพื้นที่กทม.ชั้นนอก เราได้คนที่เคยอยู่กับพรรคเพื่อไทยมาร่วมงาน ร่วมถึงคนที่เคยเป็นผู้บริหารท้องถิ่น ซึ่งทำงานเกาะติดกับพื้นที่มาโดยตลอด” นายณัฏฐพล กล่าวว่า

นายณัฏฐพล กล่าวอีกว่า เบื้องต้นตน นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ กรรมการบริหารพรรค แสดงเจตนารมณ์จะลงสมัครส.ส.ในเขตเดิมที่เคยได้รับเลือก แต่ต้องพิจารณาตัวผู้สมัครของคู่แข่งว่าจะเป็นใคร และต้องรอให้พรรคพิจารณาความเหมาะสมอีกครั้ง หากไม่ได้ลงสมัครก็จะทำหน้าที่เป็นพี่เลี้ยงให้ผู้สมัครในนามพรรคต่อไป ส่วนนายสกลธี ภัททิยกุล รองผู้ว่าฯกทม.จะไม่ได้ลงสมัครส.ส.เขตในนามพรรคในการเลือกตั้งครั้งหน้า เนื่องจากไม่ได้เป็นสมาชิกพรรคและติดการปฏิบัติหน้ารองผู้ว่าฯกทม.