จับแล้ว5คนแก๊งโหด รุมทำร้ายเหยื่อจนตาย ลูกสาวชี้ปมแค้นส่วนตัว

จับแล้ว5คนแก๊งโหด รุมทำร้ายเหยื่อจนตาย ลูกสาวชี้ปมแค้นส่วนตัว

ลูกสาวชี้แค้นส่วนตัว หลังรวบแก๊งฆ่าโหด 5 คน รุมทำร้ายคนดูแลโรงเหล็กเก่าจนตาย พร้อมมัดปาก มัดมือ มัดเท้า ถอดเสื้อผ้าทิ้งในป่าข้างทาง

เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม ที่สภ.คลองกิ่ว อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี พล.ต.ต.นันทชาติ ศุภมงคล ผบก.ภ.จว.ชลบุรี พ.ต.อ.เอนก บุตรอินทร์ ผกก.สภ.คลองกิ่ว ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมผู้ต้องหาในคดีฆ่าโหดนายจิตรพัฒน์ สัตยาพันธ์ อายุ 56 ปี อยู่บ้านเลขที่ 888/24 หมู่บ้านอยู่สบาย หมู่ 1 ต.คลองกิ่ว อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี ด้วยฆ่าเปลือย มัดมือ มัดปาก แล้วนำมาทิ้งที่บริเวณป่าริมถนนสาย 331 หมู่ 7 ต.คลองกิ่ว อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี ส่วนทรัพย์สินที่หายไปประกอบไปด้วย ปืนลูกซองยาวเบอร์ 12 จำนวน 1 กระบอก ปืนพกสั้นขนาด 9 มม.จำนวน 1 กระบอก และโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง เหตุเกิดเมื่อวันที่ 29 ตุลาคมที่ผ่านมา

หลังจากเกิดเหตุตำรวจ สภ.คลองกิ่วจึงได้ทำการสืบสวนสอบสวนและออกหมายจับผู้ต้องหาได้ทั้งหมด 5 คนคือ นายการุณย์ หรือตูน อุรักษ์ อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 431/1 หมู่ 7 ต.คลองกิ่ว อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี ซึ่งใช้ไม้ตีผู้ตาย นายนราศักดิ์ หรืออ้วน ป้องบุญจันทร์ อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 135 หมู่ 8 ต.ยางคำ อ.หนองเรือ จ.ขอนแก่น ร่วมทำร้ายและเอาปืนลูกซองไป นายอาคม หรือจุก สาลีผล อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 97/2 หมู่ 1 ต.ศาลาลอย อ.ท่าเรือ จ.พระนครศรีอยุธยา ร่วมกันย้ายร่างของผู้ตายและเอาปืนพกสั้นไป นายอดิเรก หรือเหรก อุรักษ์ อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 431/1 หมู่ 7 ต.คลองกิ่ว อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี เป็นคนมัดมือมันเท้าผู้ตาย และนายชูชีพ หรือชีพ เนื่องจำนงค์ อายุ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 324/55 หมู่ 7 ต.คลองกิ่ว อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี เป็นคนดูต้นทางขณะพรรคพวกรุมทำร้ายผู้ตาย โดยตำรวจได้ตั้งข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และร่วมกันปล้นทรัพย์

สาเหตุการลงมือทำร้ายนายจิตรพัฒน์จนเสียชีวิต เนื่องจากผู้ต้องหาทั้งหมดได้เข้าไปลักทรัพย์ เพื่อหาเงินไปซื้อยาเสพติดมาเสพ ภายในโรงเหล็กเก่า บริษัท วัฒนไพศาล เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด ตั้งอยู่ที่ 473/1 หมู่ 7 ต.คลองกิ่ว อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี จนมีสุนัขเห่าหอน ผู้ตายซึ่งรับผิดชอบดูแลโรงเหล็กดังกล่าวจึงได้เข้าไปดู พร้อมทั้งยิงปืนขู่ ผู้ต้องหาทั้งหมดจึงได้หลบซ่อนตัว เมื่อได้โอกาสจึงได้รุมทำร้ายจนเสียชีวิต และนำลากศพไปทิ้ง นำทรัพย์สินของผู้ตายไปหลังจากการแถลงข่าวแล้วจึงได้นำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ

จากการสอบถาม น.ส.จินดารัตน์ สัตยาพันธ์ ลูกสาวผู้ตายได้ความว่า การลงมือของผู้ต้องหาในครั้งนี้ โหดร้ายผิดธรรมดาของมนุษย์ คาดว่าจะมาจากความแค้นส่วนตัวมากกว่า เพราะแค่เอาเหล็กตีศีรษะให้ตายก็พอแล้วไม่ต้องโหดขนาดนี้ ยอมรับว่าพอรับคนงานมาส่วนใหญ่จะเป็นคนติดยา ไม่มีงานทำ เมื่อพบว่ามีการลักลอบเสพยาเสพติดก็จะลงโทษด้วยความรุนแรงเพื่อสั่งสอน ตามวิธีของพ่อ ก่อนจะเกิดเหตุน่าจะมีนกต่อ เพราะหากพ่อไม่รู้จักคงยิงไปแล้ว เพราะเป็นเวลามืดค่ำ