ร้านอาหารอิตาลีไอเดียบรรเจิดคิดค่าอาหารตามยอดคนติดตาม

ร้านอาหารอิตาลีไอเดียบรรเจิดคิดค่าอาหารตามยอดคนติดตาม

ร้านอาหารแห่งหนึ่งในอิตาลี ใช้กลยุทธขยายฐานลูกค้าผ่านสื่อโซเชียล ด้วยการให้ลูกค้ารับประทานอาหารฟรีทั้งมื้อ หากเป็นคนดังในโลกโซเชียลมากพอที่จะมีคนติดตามถึงแสนคน

ร้านอาหารนี้มีชื่อว่า ‘This is not a sushi bar’ ตั้งอยู่ในนครมิลาน ประเทศอิตาลี เพิ่งเปิดตัวในสัปดาห์นี้ และได้รับความสนใจอย่างมากจากการสร้างรูปแบบใหม่ของการชำระเงินค่าอาหารที่คิดราคาตามความนิยมของลูกค้าในอินสตาแกรม

ทางร้านแบ่งราคาเป็น 5 ขั้นตามจำนวนผู้ติดตามในอินสตาแกรมของลูกค้า โดยลูกค้าที่มีผู้ติดตาม 1,000 คนจะได้รับอาหารฟรี 1 จาน มีผู้ติดตาม 5,000 คน จะได้ทานอาหารฟรี 2 จาน มีผู้ติดตาม 10,000 คนจะได้ทานฟรี 4 จาน มีผู้ติดตามมากกว่า 50,000 คน จะได้ทานฟรี 8 จาน และหากมีผู้ติดตามกว่า 1 แสนคน ไม่ต้องเสียค่าอาหารแม้แต่จานเดียว 

อย่างไรก็ตาม ลูกค้าจะต้องโพสภาพที่ถ่ายในร้านอาหาร ที่มีชื่อแอคเคานต์อินสตาแกรมของร้านและติดแฮชแทก พร้อมทั้งแสดงแอคเคานต์ของตัวเองให้แคชเชียร์ดูก่อนจะได้รับใบเสร็จ

นายมัทเทโอ พิตตาเรลโล ผู้ก่อตั้งร้าน อธิบายว่า ไอเดียของร้าน คือ ให้ลูกค้าจ่ายค่าอาหารด้วยการช่วยเผยแพร่ชื่อของร้านผ่านอินสตาแกรมของพวกเขา และการบอกปากต่อปากทำให้ร้านเป็นที่รู้จักอย่างรวดเร็ว