โต้ 'สันธนะ' ลั่นไม่เลือกปฏิบัติ ย้ำไม่รู้จักขาใหญ่พนันแข่งม้า

โต้ 'สันธนะ' ลั่นไม่เลือกปฏิบัติ ย้ำไม่รู้จักขาใหญ่พนันแข่งม้า

รอง ผบช.ทท. โต้ "สันธนะ" ไม่เลือกปฎิบัติจับไม่เว้น-ไม่มีผลประโยชน์เกี่ยวข้อง และไม่ได้เป็นเครื่องมือใคร ย้ำไม่เคยเล่นพนันแข่งม้า และไม่รู้จัก "ขาใหญ่" รับพนันด้วย

ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เมื่อวันที่ 25 กันยายน พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว (รองผบช.ทท.) กล่าวถึงกรณีที่พ.ต.ท.สันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตรองผู้กำกับการสันติบาล เดินทางไปที่ สน.ปทุมวัน เพื่อแจ้งความร้องทุกข์ดำเนินคดีกับตน ว่า ไม่ทราบว่า พ.ต.ท.สันธนะ ไปแจ้งความดำเนินคดีกับตนเรื่องอะไร แต่ถ้าเป็นเรื่องการละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ กรณีปราบปรามการพนันในสนามม้านั้น ยืนยันว่าดำเนินการอย่างจริงจังตามที่ได้รับมอบหมาย ที่ผ่านมามีสถิติการจับกุมชัดเจน เพราะตั้งแต่ตนเข้าไปดำเนินการก็มีรายได้เข้าประเทศเพิ่มขึ้น ซึ่งเป็นตัวชี้วัดได้อยู่แล้ว และยืนยันว่าการทำงานของชุดทำงานของตนไม่มีผลประโยชน์เข้ามาเกี่ยวข้อง ถ้าตนละเว้นการปฏิบัติจริงๆ สถิติการจับกุมและรายได้ต้องลดลง ทั้งนี้ชุดทำงานไม่ได้ดำเนินการจับกุมเฉพาะในสนามเท่านั้น แต่เรายังจับกุมผู้ที่เล่นทางออนไลน์อีกด้วย

รอง ผบช.ทท. กล่าวอีกว่า การแจ้งความดำเนินคดีกับตนก็เป็นสิทธิ์ที่เขาสามารถทำได้ การแจ้งความน่าจะเป็นเรื่องของการทำงานมากกว่า ไม่เกี่ยวกับเรื่องส่วนตัว ตนมองเรื่องของส่วนรวมมากกว่า เพราะตำรวจเป็นบุคคลสาธารณะต้องพร้อมน้อบรับคำวิจารณ์ตลอดเวลา ส่วนจะมีการดำเนินการอย่างไรกับ พ.ต.ท.สันธนะ หรือไม่นั้น ต้องดูว่าการแจ้งความดังกล่าวมีการละเมิดสิทธิ์ส่วนตัว ถ้ามีการดูหมิ่น หรือแจ้งความเท็จ ตนก็ต้องดำเนินการก็ต้องปกป้องสิทธิ์

ส่วนที่ พ.ต.ท.สันธนะ จะนำหลักฐานเป็นคลิปวิดีโอไปแจ้งความด้วยตนได้รับรายงานบ้างแล้ว ส่วนที่อ้างว่าตนละเลยการปฏิบัติหน้าที่ไม่ได้ตรวจสอบครบทุกห้องภายในสนามม้านั้น ยืนยันได้ตรวจสอบแล้วทุกห้องด้วยตนเอง ถ้าตนพบก็จับทันทีแต่หากไม่พบก็ต้องให้ความเป็นธรรมกับเขาด้วย ในเรื่องการตรวจสอบตนชัดเจนอยู่แล้ว ไม่มีการกลั่นแกล้งใคร ทั้งนี้การปฏิบัติในส่วนนี้ ตนไม่ใช่คนที่เคยเล่นการพนันม้ามาก่อน ตนไม่ได้รู้จักใครในสนามม้าแน่นอน และก็จะปฏิบัติอย่างเท่าเทียมกัน ยิ่งการละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ไม่มีทางเป็นไปได้ ไม่ได้เป็นเครื่องมือของใคร