“ฟ่าน ปิงปิง”สูญสปอนเซอร์เพียบหลังเจอคดีหนีภาษี

“ฟ่าน ปิงปิง”สูญสปอนเซอร์เพียบหลังเจอคดีหนีภาษี

ถือเป็นการเผชิญมรสุมชีวิตครั้งใหญ่ อนาคตวงการแสดงวูบ

ฟ่าน ปิงปิง ดาราสาวชื่อดังที่กลายเป็นข่าวโด่งดังไปทั่วโลกหลังถูกทางการจีนจับกุมตัวในข้อหาหลีกเลี่ยงภาษี กำลังเผชิญมรสุมชีวิตครั้งใหญ่ ล่าสุด สื่อชั้นนำของสหรัฐอย่างนิวยอร์กไทม์ และสื่อยักษ์ใหญ่ของฮ่องกงอย่างเซาท์ไชนา มอร์นิง โพสต์ รายงานว่า สินค้าแบรนด์หรูระดับโลกหลายแห่งที่เคยให้ฟ่าน ปิงปิงเป็นพรีเซนเตอร์โฆษณาสินค้าให้ พากันถอนตัวจากดาราสาวผู้นี้ เนื่องจากไม่อยากสร้างความขุ่นเคืองใจให้แก่รัฐบาลปักกิ่ง เพราะจะพลอยทำให้ธุรกิจแบรนด์หรูของบริษัทในตลาดจีนเสียหายไปด้วย

แบรนด์หรูที่ประเดิมยกเลิกการทำข้อตกลงให้ฟ่าน ปิงปิงเป็นพรีเซนเตอร์รายแรกคือมองบลังค์ แบรนด์ปากกาและเครื่องประดับสัญชาติเยอรมนี ที่ฉีกสัญญากับดาราสาวชื่อดังของจีนเมื่อเดือนเม.ย.ที่ผ่านมา  ตามมาด้วย เดอ เบียร์ส บริษัทเพชรชั้นนำของโลก สัญชาติอังกฤษ ถอดภาพของเธอออกจากเว็บไซต์เมื่อสัปดาห์ก่อน รวมทั้งไม่เชิญฟ่าน ปิงปิงไปร่วมเปิดร้านใหม่ในซีอาน

นอกจากนี้ มีแบรนด์เครื่องสำอางหรู อายุ190 ปี สัญชาติฝรั่งเศสอย่างเกอร์แลง ที่แต่งตั้งฟ่าน ปิงปิง เป็นโฆษกหญิงของบริษัทตั้งแต่ ธ.ค. ปีที่แล้ว รวมทั้งว่าจ้างเธอให้ถ่ายทำภาพยนตร์โฆษณาลิปสติกเพื่อเผยแพร่ในช่วงตรุษจีนที่ผ่านมา ก็เก็บโฆษณาชิ้นนี้เข้ากรุ และโฆษณาชิ้นนี้ก็ไม่ปรากฏทางสื่อสังคมออนไลน์ของบริษัทด้วย