นายกฯชี้ไม่ใช่หน้าที่นักข่าวเขียนโผทหาร

นายกฯชี้ไม่ใช่หน้าที่นักข่าวเขียนโผทหาร

หัวหน้าคสช.พร้อมรมต. ทหารชั้นผู้ใหญ่ร่วมพิธีวันกำเนิด รร.จปร. ครบรอบ 131 ปี ติงไม่ใช่หน้าที่นักข่าวเขียนโผทหาร

 เมื่อเวลา 07.42 น. วันที่ 5 ส.ค.61 ที่โรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า จ.นครนายก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ร่วมพิธีวันพระราชทานกำเนิดโรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า ครบรอบ 131 ปี

โดยมีคณะรัฐมนตรีทหาร อาทิ พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รองนายกรัฐมนตรี พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย พล.อ.สุรศักดิ์ กาญจนรัตน์รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รมช.กลาโหม พล.อ.วิลาศ อรุณศรี เลขาธิการนายกรัฐมนตรี รวมถึงนายทหารชั้นผู้ใหญ่เข้าร่วมพิธี

 

 

'บิ๊กตู่' ร่วมพิธีครบรอบ 131 ปี รร.จปร.

 

 

               และมีตัวแทนศิษย์เก่าแต่ละรุ่นวางพานพุ่มถวายสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์รัชกาลที่ 5 อย่างคึกคัก เช่น พล.อ.เทพพงศ์ ทิพยจันทร์ ปลัดกระทรวงกลาโหม พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) และพล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ องคมนตรีด้วย 

 

               ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ได้เป็นตัวแทนศิษย์เก่านักเรียนนายร้อย จปร. วางพานพุ่มถวายสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์รัชกาลที่ 5

 

 

'บิ๊กตู่' ร่วมพิธีครบรอบ 131 ปี รร.จปร.

 

 

               ในส่วนของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงและรมว.กลาโหม ได้เดินทางมาเป็นตัวแทนร่วมวางพานพุ่มของนักเรียนนายร้อย จปร.รุ่นที่ 17 ตั้งแต่เวลา 06.09 น. และเดินทางกลับก่อนที่พล.อ.ประยุทธ์ จะเดินทางมาถึง

 

 

'บิ๊กตู่' ร่วมพิธีครบรอบ 131 ปี รร.จปร.

 

 

               ทั้งนี้ ภายหลังจากที่ พล.อ.ประยุทธ์ วางพานพุ่มเสร็จ ทางสื่อมวลชนได้สอบถามว่า “อารมณ์ดีรึยัง และขอให้ยิ้มร่าเริงแจ่มใส” จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ได้ยิ้มกลับ ก่อนจะหันมาทักทายนายทหารที่มารอส่ง และพูดกับสื่อมวลชนว่า “สวัสดีทุกคน ไม่มีอะไร ขอให้ทุกคนประสบความสำเร็จ และการแต่งตั้งเป็นเรื่องของกระทรวงกลาโหม และนายกรัฐมนตรีไม่ใช่สื่อมวลชน” ต่อมา พล.อ.ประยุทธ์ ก็ได้ขึ้นรถยนต์เพื่อเดินทางกลับกรุงเทพฯ ทันที