4 องค์กร ร่วมลงนามสนับสนุนโครงการเก็บตัวนักกีฬามืออาชีพในไทย

4 องค์กร ร่วมลงนามสนับสนุนโครงการเก็บตัวนักกีฬามืออาชีพในไทย

สโมสรกีฬานานาชาติธัญญปุระภูเก็ต สหพันธ์กีฬาทางน้ำโลก การกีฬาแห่งประเทศไทย และสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย ลงนามความร่วมมือโครงการ "ทุนพัฒนานักกีฬาสหพันธ์กีฬาทางน้ำโลก" พร้อมพัฒนา Sports Tourism

นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือโครงการ "ทุนพัฒนานักกีฬาสหพันธ์กีฬาทางน้ำโลก" ที่จัดโดย สโมสรกีฬานานาชาติธัญญปุระภูเก็ต ร่วมกับ สหพันธ์กีฬาทางน้ำโลก (World Aquatics) การกีฬาแห่งประเทศไทย และ สมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย ณ โรงแรมอีสติน แกรนด์ พญาไท

สำหรับโครงการ "ทุนพัฒนานักกีฬาสหพันธ์กีฬาทางน้ำโลก" มีจุดประสงค์เพื่อส่งเสริมกีฬาว่ายน้ำและพัฒนานักกีฬาที่ได้รับคัดเลือกเป็นตัวแทนของประเทศไปสู่การแข่งขันระดับสากล รวมถึง โอลิมปิก 2024 ณ กรุงปารีส ในเดือนกรกฎาคมที่จะถึงนี้ โดยได้มีการลงนามบันทึกข้อตกลงร่วมกันระหว่าง ฮุสเซน อัล-มุซาลลัม ประธานสหพันธ์กีฬาทางน้ำโลก พล.อ.ศิริชัย ดิษฐกุล อุปนายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำฯ และมาริษา เย็นบำรุง กรรมการบริหารสโมสรธัญญปุระ รวมไปถึงการกีฬาแห่งประเทศไทย ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ที่ได้ร่วมลงนามไปแล้ว

สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า รัฐบาลตระหนักถึงความสำคัญในการกระตุ้นเศรษฐกิจจากการสร้างรายได้จากการท่องเที่ยวและกีฬาให้กับไทย ซึ่งโครงการทุนพัฒนานักกีฬาสหพันธ์กีฬาทางน้ำโลก ถือเป็นหมุดหมายที่ดีที่จะสร้างภาพลักษณ์ของประเทศไทยในฐานะจุดหมายปลายทางชั้นนำของ การท่องเที่ยวเชิงกีฬา และ กีฬาทางน้ำ ให้กับประเทศไทย โดยการได้รับการการันตีมาตรฐานโลกจากสหพันธ์กีฬาทางน้ำโลกก็จะยิ่งสร้างชื่อเสียงและได้รับความเชื่อมั่นจากทั้งนักท่องเที่ยว ที่จะทำให้ประเทศไทยสร้างรายได้ท่องเที่ยวเชิงกีฬาและสุขภาพในตลาดต่างประเทศเพิ่มมากขึ้นอย่างแน่นอน

4 องค์กร ร่วมลงนามสนับสนุนโครงการเก็บตัวนักกีฬามืออาชีพในไทย

มาริษา เย็นบำรุง กรรมการบริหารสโมสรธัญญปุระ กล่าวว่า สโมสรธัญญปุระภูเก็ต ได้รับเกียรติจากสหพันธ์กีฬาทางน้ำโลก (World Aquatics) ให้เป็นศูนย์ฝึกซ้อมอย่างเป็นทางการตั้งแต่ปี 2558 เพื่อส่งเสริมกีฬาทางน้ำ สร้างความเท่าเทียม และพัฒนานักกีฬาที่ขาดโอกาสไปสู่เวทีการแข่งขันระดับสากล ปัจจุบันเป็นศูนย์พัฒนานักกีฬาทุน World Aquatics ที่ใหญ่สุดในโลก พัฒนานักกีฬาจากกว่า 50 ประเทศ สร้างความสำเร็จและทำลายสถิติมากมาย สร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทยในฐานะผู้นำด้านกีฬาทางน้ำระดับโลกที่มีศูนย์ฝึกซ้อมครบวงจร การจัดงานในวันนี้จึงมีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนโครงการดังกล่าว ผ่านการร่วมมือกันระหว่างหน่วยงานรัฐและเอกชนที่เกี่ยวข้อง ให้นักกีฬาเหล่านี้สามารถฝึกซ้อมในประเทศไทยได้อย่างถูกต้องและต่อเนื่อง ตลอดระยะเวลาของทุนนักกีฬา

4 องค์กร ร่วมลงนามสนับสนุนโครงการเก็บตัวนักกีฬามืออาชีพในไทย

ฮุสเซน อัล-มุซาลลัม ประธานสหพันธ์กีฬาทางน้ำโลก กล่าวว่า เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมสนับสนุนนักกีฬาว่ายน้ำที่ได้รับการคัดเลือกอย่างเข้มข้นจากทางสมาพันธ์ฯ และได้รับการรับรองจากสมาคมว่ายน้ำแห่งประเทศไทย และการกีฬาแห่งประเทศไทย ให้ได้ฝึกซ้อมที่สโมสรธัญญปุระภูเก็ต ซึ่งเป็นศูนย์ฝึกครบวงจรระดับโลกที่ได้มาตรฐานตามสหพันธ์กีฬาทางน้ำโลก (World Aquatics) มาอย่างต่อเนื่อง โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อพัฒนาให้เป็นตัวแทนนักกีฬาของประเทศในการแข่งขันกีฬาระดับโลก

4 องค์กร ร่วมลงนามสนับสนุนโครงการเก็บตัวนักกีฬามืออาชีพในไทย

พล.อ.ศิริชัย ดิษฐกุล อุปนายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย กล่าวว่า บันทึกข้อตกลงนี้จะเป็นการยืนยันความร่วมมือของสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทยในการสนับสนุนอำนวยความสะดวกในการขอวีซ่าและการต่ออายุให้กับนักกีฬาที่ได้รับทุนเพื่อเข้าร่วมการฝึกซ้อมและพักอาศัยในประเทศไทย ซึ่งเป็นเรื่องสำคัญเพื่อสนับสนุนและส่งเสริมการพัฒนาทางด้านกีฬาทางน้ำของภูมิภาคและของโลกตามเจตนารมณ์ของ World Aquatics ในการนี้ขอบคุณ World Aquatics ที่จัดโปรแกรมที่ดีแบบนี้ขึ้นมาสำหรับนักกีฬา ขอบคุณการกีฬาแห่งประเทศไทย และ Phuket International Sports Club (ธัญญปุระภูเก็ต) ที่มีบทบาทสำคัญในการเทรนนักกีฬาที่ได้รับทุน และทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง