มมสจับมือสิงห์ ลุยหลักสูตรตอบโจทย์ Thailand 4.0

มมสจับมือสิงห์ ลุยหลักสูตรตอบโจทย์ Thailand 4.0

มหาวิทยาลัยมหาสารคาม จับมือ บริษัท สิงห์ เบเวอเรช จำกัด ผลิตวิศวกรรมศาสตร์บัณฑิต สาขาเมคาทรอนิกส์ และสาขาเมคาทรอนิกส์ นับว่าเป็นแห่งแรกของประเทศ ที่มหาวิทยาลัยของรัฐบาล ทำหลักสูตรร่วมกับผู้ประกอบการ เพื่อตอบโจทย์ Thailand 4.0

ที่ห้องประชุมชั้น 4 อาคารบรมราชกุมารี มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ศาสตราจารย์ ดร.สัมพันธ์ ฤทธิเดช อธิการบดีมหาวิทยาลัยมหาสารคาม (มมส) เป็นประธานในพิธีบันทึกความเข้าใจระหว่าง คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม และบริษัท สิงห์ เบเวอเรช จำกัด พร้อมร่วมลงนามความร่วมมือกับนายสุชิน อิงคะประดิษฐ์ ผู้บริหาร บริษัท สิงห์ เบเวอเรช จำกัด จัดหลักสูตรการเรียนการสอนหลักสูตรวิศวกรรมศาสตร์บัณฑิต สาขาเมคาทรอนิกส์ (ต่อเนื่อง) และสาขาเมคาทรอนิกส์ (ปริญญาตรี) นับว่าเป็นแห่งแรกของประเทศ ที่มหาวิทยาลัยรัฐบาล ทำหลักสูตรร่วมกับผู้ประกอบการ เพื่อตอบโจทย์ Thailand 4.0

4_3

ศาสตราจารย์ ดร.สัมพันธ์ ฤทธิเดช เปิดเผยว่า การลงนามบันทึกความเข้าใจฉบับนี้ เพื่อร่วมกันจัดการเรียนการสอน หลักสูตรวิศวกรรมศาสตร์บัณฑิต สาขาเมคาทรอนิกส์ (ต่อเนื่อง) และสาขาเมคาทรอนิกส์ (ปริญญาตรี) โดยทั้งสองฝ่ายจะให้ความร่วมมือกันในโครงการ การวิจัย การฝึกอบรม และการให้บริการ การพัฒนาประสิทธิภาพทางวิชาการ และกิจกรรมทางวิชาชีพ

3_3

โดย คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม จะมีการจัดเตรียมการศึกษาในหลักสูตรที่จะพัฒนาจากความร่วมมือได้มาตรฐานตามประกาศที่เกี่ยวข้องทั้งหมด โดยได้รับความเห็นชอบจากสภามหาวิทยาลัยมหาสารคาม สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา ซึ่งมหาวิทยาลัยมีการแจ้งให้สภาวิศวกรได้ทราบถึงการดำเนินการจัดทำโครงการร่วมกับบริษัทสิงห์ฯ มหาวิทยาลัยจะมีการเชิญผู้เชี่ยวชาญของบริษัทเป็นผู้บรรยายพิเศษ หรือวิทยากรพิเศษเพื่อมาเสริมในการพัฒนาการเรียนการสอนอย่างบูรณาการ และเป็นประโยชน์สูงสุดแก่นิสิต ซึ่งเป็นการขยายผลไปสู่ความร่วมมือทางด้านวิชาการ และด้านอื่นๆ อันจะเป็นประโยชน์ร่วมกันในอนาคต

1

ด้าน บริษัท สิงห์ เบเวอเรช จำกัด จะจัดหานิสิตเพื่อศึกษาในหลักสูตรวิศวกรรมศาสตร์บัณฑิต (เมคาทรอนิกส์) ต่อเนื่องของมหาวิทยาลัยมหาสารคาม และให้ความร่วมมือสนับสนุนทางการศึกษาแก่นิสิตของมหาวิทยาลัย เพื่อร่วมกันให้โอกาส พัฒนาความรู้ และทักษะอันเป็นผลจากประสบการณ์ผ่านการทำงานในสถานการณ์จริง และเพื่อเป็นการสร้างพื้นฐานที่จำเป็นแก่การทำงาน ได้จัดการศึกษาในหลักสูตรที่พัฒนาจากความร่วมมือและได้มาตรฐานตามประกาศที่เกี่ยวข้องทั้งหมด