'ชวน หลีกภัย' ส่งแรงใจให้ 'ทีมหมูป่า' ปลอดภัย

'ชวน หลีกภัย' ส่งแรงใจให้ 'ทีมหมูป่า' ปลอดภัย

"ชวน หลีกภัย" ห่วงใยพ่อแม่ผู้ปกครองนักฟุตบอลทีมหมูป่า เชื่อมั่นจนท. ระดมสมองแก้ปัญหาได้ พร้อมขอบคุณต่างชาติที่ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือ

เมื่อวันที่ 28 มิ.ย.61 เวลา 15.00 น. ที่บ้านวิเศษกุล เลขที่ 183 ต.ทับเที่ยง อ.เมือง จ.ตรัง นายชวน หลีกภัย อดีตนายกรัฐมนตรี และประธานที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ตนเองเฝ้าติดตามสถานการณ์ตามสื่อต่างๆ มาตั้งแต่ต้น ฟังข้อมูลจากผู้เชี่ยวชาญด้านธรณีวิทยา ด้านวิศวกรรมศาสตร์ ที่ให้ความคิดเห็นว่าจะทำการเจาะถ้ำเจาะภูเขา อีกทั้งหลายฝ่ายหลายหน่วยงานก็พยายามใช้ความรู้ มีส่วนร่วมในการแก้ปัญหา เพราะว่าเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติไม่ว่าจะเป็นตำรวจ ทหาร โดยเฉพาะหน่วยซีลที่มีความชำนาญพิเศษ ก็คงจะพยายามเต็มที่ แต่คงจะมีปัญหาและอุปสรรคจากธรรมชาติที่มีน้ำท่วมขังอยู่ แต่ก็แปลกใจอยู่ว่าผ่านมาหลายวันแล้วแต่ก็ยังไม่พบร่อยรอยของนักฟุตบอลทีมหมู่ป่าทั้ง 13 ชีวิตเลย ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าจะไปหลบซ่อนกันอยู่ตรงไหนยังมองไม่เห็นภาพ แต่ผมว่าถ้ามันไม่มีร่องรอยไม่มีการสูญเสีย เชื่อได้ว่าอาจจะอยู่ในมุมใดมุมหนึ่งที่ปลอดภัย

นายชวน กล่าวด้วยว่า ในเรื่องนี้กลุ่ม ส.ส.ก็มีการพูดกันว่าจะไปเยี่ยมให้กำลังใจ แต่ในที่สุดก็ลงเอยว่าจะไปเกาะกะเขาเปล่าๆ ก็เลยติดตามข่าวสารจากสื่อมวลชนดีกว่า ขณะที่เจ้าหน้าที่ฯ ทุกนายผมเชื่อว่าเขามีขวัญกำลังใจที่ดีอยู่แล้ว จะเป็นห่วงหน่อยก็พ่อแม่ของเด็กทั้ง 13 ชีวิต คงอยู่ในอาการที่วิตกกังวล ผมเชื่อว่าทุกฝ่ายพยายามทำหน้าที่ดีที่สุดแล้ว มาระดมสมองช่วยกันคิดวางแผนงานกันมาตลอด และต้องขอขอบคุณต่างประเทศที่ได้เข้ามาช่วยเหลือในเรื่องนี้ และน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 ที่ทรงห่วงใย นักฟุตบอลเยาวชนที่สูญหายทั้ง 13 คน