สุราษฎร์ธานีเสียหายมาก! ผู้ว่าฯเห็นชอบให้ออก 'ผอ.ขนมจีนคลุกน้ำปลา'

สุราษฎร์ธานีเสียหายมาก! ผู้ว่าฯเห็นชอบให้ออก 'ผอ.ขนมจีนคลุกน้ำปลา'

ชี้ปลาเน่าตัวเดียวเหม็นทั้งข้อง สุราษฎร์ธานีเสียหายอย่างมาก "ผู้ว่าฯ" ลั่นเห็นชอบให้ออกจากราชการ "ผอ.ขนมจีนคลุกน้ำปลา" ขอฝากผู้บริหารโรงเรียนและครูทุกคนขอให้เห็นแก่เด็ก-เห็นแก่อนาคตของชาติ

เมื่อเวลา 09.30น. (13มิ.ย.61) ที่ห้องประชุมประกายเพชรโรงแรมไดมอนด์พลาซ่า อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี ทางสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา สุราษฎร์ธานี เขต1จัดประชุมชี้แจงการปฏิบัติราชการตามนโยบายของรัฐบาล กระทรวงศึกษาธิการและสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ตามโครงการประชุมสัมมนาเพื่อพัฒนาศักยภาพและประสิทธิภาพสำหรับผู้บริหารการศึกษาและบุคลากรทางการศึกษา ในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา สุราษฎร์ธานี เขต1

โดยมีผู้เข้าร่วมสัมมนา 1,540 คน มีนายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี เป็นประธานในพิธีเปิดและกล่าวยกตัวอย่างกรณีขนมจีนคลุกน้ำปลาที่โรงเรียนบ้านท่าใหม่ อ.ท่าชนะ จ.สุราษฎร์ธานีว่า ปลาตัวเดียวทำให้เหม็นทั้งข้องทำให้จังหวัดสุราษฎร์ธานีเสียหายอย่างมาก แต่ถ้าไม่โกงจริงเด็กคงได้กินอิ่ม เงิน 20 บาท ตัวหัวเด็กได้กินอิ่มทั้งโรงเรียน ซึ่งมีหลายฝ่ายมองอีกมุมหนึ่งว่ากรณีที่เกิดขึ้นเป็นกรณีตัวอย่างในกระทรวงศึกษาธิการทำให้มีการตรวจสอบโรงเรียนต่างๆ ทั่วประเทศ อย่างไรก็ตามภายหลังเป็นข่าวทางโรงเรียนได้มีการแก้ไขปรับปรุงดีขึ้น ขอฝากผู้บริหารโรงเรียนและครูทุกคนขอให้เห็นแก่เด็ก เห็นแก่อนาคตของชาติ

ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า ทางศึกษาธิการจังหวัดสุราษฎร์ธานีได้ส่งเอกสารทั้งหมดมาที่จังหวัดแล้ว และได้เห็นชอบให้ออกจากราชการไว้ก่อน เพราะมีความผิดชัดเจน แต่กระบวนการต้องมีการตั้งกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง ซึ่งทางจังหวัดได้แต่งตั้งนิติกรเป็นกรรมการร่วมกับกรรมการศึกษาธิการจังหวัด สำหรับคดีอาญานั้นทางศึกษาธิการจังหวัดสุราษฎร์ธานีเป็นผู้ดำเนินการ