'สนธยา' เข้าทำงานทำเนียบฯ ร่วมประชุม EEC

'สนธยา' เข้าทำงานทำเนียบฯ ร่วมประชุม EEC

“สนธยา” เข้าทำเนียบฯวันแรกร่วมประชุม EEC หอบดอกไม้ไว้ศาลพระภูมิ อุบตอบกระแสข่าวร่วม ครม.

เมื่อเวลา 12.10 น. วันที่ 4 มิ.ย.61 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสนธยา คุณปลื้ม ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ได้นำดอกไม้มาสักการะศาลพระภูมิเจ้าที่และศาลตาศาลยาย สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำทำเนียบรัฐบาลในโอกาสเดินทางทำเนียบรัฐบาลเป็นวันแรก หลังจากได้รับการแต่งตั้งเป็นที่ปรึกษานายกฯแต่งตั้งวันที่ 17 เม.ย.ที่ผ่านมา หลังจากนั้นนายสนธยาให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่จะถูกดึงมานั่งในตำแหน่งรมว.การท่องเที่ยวและกีฬาว่า ตนได้ข่าวเหมือนกัน และมีคนสอบถามเข้ามา แต่คงไม่มีความเห็นในเรื่องนี้ เพราะในสถานะปัจจุบันถือว่ายังไม่ถึงที่สุด เนื่องจากมีขั้นตอนในการดำเนินการต่อ หากถึงที่สุดแล้ว ก็จะเป็นส่วนที่นายกฯ จะพิจารณาดำเนินต่อไป

เมื่อถามว่าได้พูดคุยกับนายกฯในเรื่องดังกล่าวหรือไม่ นายสนธยากล่าวว่า ส่วนใหญ่จะพูดคุยกันในเรื่องแนวทางการทำงานโดยเฉพาะเรื่องอีอีซีโครงการต่างๆของรัฐบาล ทั้งนี้ในเรื่องการทำงานก็ได้ประสานกับนายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รมว.การท่องเที่ยวฯตลอด และประสานข้อมูลกับนายอิทธิพล คุณปลื้ม ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯอยู่ในบังคับบัญชา รมว.การท่องเที่ยวฯ จะได้มีข้อมูลครอบคลุมเพื่อจะกำหนดนโยบายต่อไป

เมื่อถามว่าหากให้กลับมานั่งในตำแหน่งรมว.ท่องเที่ยวจะมาหรือไม่ นายสนธยากล่าวว่า การทำงานไม่ว่าจะอยู่ในตำแหน่งใดก็ตามต้องทำอย่างเต็มที่ อย่างครั้งนี้นายกฯแต่งตั้งให้เป็นที่ปรึกษานายกฯก็เป็นอีกงานหนึ่งที่เราสามารถใช้ประสบการณ์ทำงานตามที่ได้รับมอบหมาย เมื่อถามถึงกรณีที่รัฐบาลจะพูดคุยกับพรรคการเมือง และกดต.ในเดือนมิ.ยนี้ นายสนธยายกล่าวว่า เราพร้อมที่จะเข้ามาร่วมพูดคุยอยู่แล้วเพราะอาจจะมีหลายประเด็นที่อาจจะต้องมีการพูดคุยกัน