คาดหุ้นไทย 'รีบาวด์' ช่วงสั้น

คาดหุ้นไทย 'รีบาวด์' ช่วงสั้น

โบรกคาด "หุ้นไทยวันนี้" รีบาวด์ระยะสั้น แนะระวังแรงขายทำกำไร

บล.กรุงศรี เปิดเผยว่า แนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้ มองตลาดเป็นบวก ดัชนียืนแนวรับ 1,725 จุด ได้แข็งแกร่ง ขณะที่ Sentiment โดยรวมในวันนี้กลับมาเป็นบวก คาดว่าจะทำให้ดัชนีมีโอกาสฟื้นตัว หุ้นที่ลดลงแรงในช่วงก่อนหน้าโดยเฉพาะกลุ่ม PTT ซึ่งวันนี้ได้แรงหนุนจากราคาน้ำมันดิบกลับมาฟื้นตัวเป็นเป็นวันแรกในรอบ 6 วันทำการ น่าจะเป็นกลุ่มนำตลาด

ส่วนกลุ่มอื่นๆเน้นกลุ่มที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัว อาทิ กลุ่มรับเหมาก่อสร้าง และ นิคมอุตสาหกรรม ได้ Sentiment บวกจากศาลรัฐธรรมนูญลงมติเป็นเอกฉันฑ์วินิจฉัยร่าง พ.ร.บ.ส.ส.ไม่ขัดต่อรัฐธรรมนูญและครม.มีมติให้ดำเนินนโยบายขาดดุลงบประมาณไปอีก 3 ปี อย่างไรก็ตามเราคาดว่าการฟื้นตัวของดัชนีจะเป็นไปอย่างจำกัดเนื่องจากแรงซื้อส่วนใหญ่ของเมื่อวานเป็นนักลงทุนรายย่อยทำให้การปรับขึ้นของดัชนีจะมีแรง ขายทำกำไร คอยกดดัน

ตลาดหุ้นวานนี้ ผันผวนระหว่างวันร่วงแรงกว่า 23 จุด กังวลเสถียรภาพทางการเมืองในยุโรป แต่ท้ายตลาดดัชนีเกิด Technical rebound ตอบรับศาลรัฐธรรมนูญมีมติเป็นเอกฉันฑ์ตัดสินร่างพ.ร.บ.ส.ส.ไม่ขัดรัฐธรรมนูญ หนุน SET กลับมาปิด 1,725 จุด ลดลง 9.4 จุด มูลค่าการซื้อขายหนาแน่น 7.7 หมื่นล้านบาท เงินทุน ต่างชาติขายสุทธิอีก 4,384 ล้านบาท Net Short TFEX 5,473 สัญญา แต่ยังซื้อสุทธิในตลาดพันธบัตร 6,513 ล้านบาท