'กองปราบ' ระดมพลล่า 'พระพรหมเมธี' ทุกด่านทั่วประเทศ  

'กองปราบ' ระดมพลล่า 'พระพรหมเมธี' ทุกด่านทั่วประเทศ   

“กองปราบ” ระดมพลล่า “พระพรหมเมธี” สั่งอายัดตัวพร้อมพวกอีก 3 คน ทุกด่านทั่วประเทศ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับการมอบตัวของพระพรหมสิทธิ  (ธงชัย สุขญาโณ) เจ้าอาวาสวัดสระเกศราชวรมหาวิหาร กรรมการมหาเถระสมาคม (มส.) และเจ้าคณะภาค 10 ในครั้งนี้  ได้มอบหมายให้ทนายความ  ติดต่อขอเข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวนกองปราบฯ โดย พล.ต.ท.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผบช.ก. ได้ประสานทางโทรศัพท์กับ พระพรหมสิทธิ ด้วยตนเอง ซึ่งพระพรหมสิทธิ ได้แสดงความจำนงที่จะขอมอบตัวภายในอุโบสถวัดสระเกศราชวรวิหาร

 

ทั้งนี้ เมื่อ พล.ต.ท.ฐิติราช รับทราบ จึงนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปราม เดินทางไปรับตัวที่จุดนัดหมาย ก่อนที่จะนำตัวมาสอบสวนที่กองบังคับการปราบปรามด้วยตนเอง โดยมี พล.ต.ต.อภิชาติ ศิริสิทธิ์ รอง ผบช.ก. พล.ต.ต.สุทิน ทรัพย์พ่วง รองผบช.ก. และพล.ต.ต.ไมตรี ฉิมเฉิด ผบก.ป. ร่วมสอบปากคำด้วย

 

นอกจากนี้ยังมีรายงานข่าวแจ้งว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปราม ได้รับคำสั่งให้มีการเพิ่มกำลังในการติดตามตัว พระพรหมเมธีผู้ต้องหา ที่ยังหลบหนีอยู่ โดยสั่งการให้ พ.ต.อ.อรุณ วชิรศรีสุกัญยา ผกก.2 บก.ป.  นำกำลังชุดสืบสวน ร่วมกับ พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น ผกก.3 บก.ป. เพื่อกดดันติดตามตัว อย่างไรก็ดี ก่อนหน้านี้กองปราบฯได้ทำหนังสืออายัดตัวญาติคนสนิทของพระพรหมเมธี ชายหญิงชาวไทย 2 คน และชาวลาวอีก 1 คน รวมเป็น 3 คน ไปยังด่าน ตม.ทั่วประเทศแล้ว หลังเชื่อว่าจะเป็นผู้ที่เกี่ยวข้องกับการพา พระผู้ใหญ่ รายนี้หลบหนี