อดีตพระทั้ง6ไม่ทานมื้อเย็น ป่วยแล้ว2ส่งหมอเข้าคุกตรวจด่วน

อดีตพระทั้ง6ไม่ทานมื้อเย็น ป่วยแล้ว2ส่งหมอเข้าคุกตรวจด่วน

ผบ.เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ เผยอดีต6พระไม่ทานมื้อเย็น นำหมอกรมราชทัณฑ์เข้าตรวจอาการป่วย อดีตพระพุทธะอิสระ วางแนวทางรักษาโรคหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท ขณะที่อดีตพระอรรถกิจป่วยหัวใจเต้นผิดปกติ

เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร - นายกฤช กระแสร์ทิพย์ ผู้บัญชาการพิเศษกรุงเทพมหานคร กล่าวถึงกรณีนายสุวิทย์ ทองประเสริฐ หรืออดีตพระพุทธะอิสระ ผู้ต้องหาคดีอั้งยี่ ซ่องโจรและปลอมและใช้พระปรมาภิไธยโดยไม่ได้รับอนุญาต ว่า ตนได้ประสานแพทย์ของทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ เข้าไปตรวจอาการปวดหลังเนื่องจากเป็นโรคหมอนรองรับดูกทับเส้นประสาทของอดีตพระพุทธะอิสระ เพื่อประเมินอาการว่าจะต้องรักษาดูแลอย่างไร และมีความจำเป็นต้องส่งตัวไปรักษาที่ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์หรือไม่ โดยในช่วงเช้าตนได้เข้าไปพูดคุยสอบถามอาการจากอดีตพระพุทธะอิสระซึ่งย้ายไปคุมขังยังแดน 4 โดยเจ้าตัวบอกว่าไม่ต้องการออกจากเรือนจำเพื่อไปพบแพทย์ภายนอกเพราะไม่อยากตกเป็นเป้า และบอกยังบอกด้วยว่าทนได้ นอกจากนี้ ยังพบว่านายสมทรง อดีตพระอรรถกิจโสภณ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสามพระยา เลขานุการเจ้าคณะกรุงเทพ มีอาการป่วยด้วยโรคหัวใจเต้นผิดปกติ จึงนำตัวมาให้แพทย์ด้วยอาการด้วยเช่นกัน

สำหรับอดีตพระทั้ง 6 ราย ภายหลังถูกส่งตัวเข้ามาคุมขังในเรือนจำ ขณะนี้เรือนจำได้จำแนกคัดย้ายทั้ง 6 ราย จากแดนแรกรับ โดยได้คัดย้ายไปคุมขังยังแดน 3 แดน 4 และแดน 6 เพื่อลดการเผชิญหน้ากัน โดยในส่วนของอดีตพระพุทธะอิสระ ได้แยกการคุมขังออกจากนายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำ นปช. ส่วนอดีตพระเถระชั้นใหญ่ทั้ง 5 ราย ได้กระจายไปคุมขังยังแดนต่างๆ ตามความเหมาะสม โดยผู้ต้องขังใหม่ทั้ง 6 ราย ได้ปฏิบัติกิจวัตรส่วนตัว ตามปกติรับประทานเช้าและอาหารกลางวันที่เรือนจำจัดให้ แต่มื้อเย็นผู้ต้องขังทั้ง 6 ราย ไม่ได้รับประทานอาหาร จากนั้นก็พักผ่อนทำกิจกรรมภายในแดนของตนเอง