เคนซิงตันเผยกำหนดการพิธีเสกสมรสเจ้าชายแฮร์รี

เคนซิงตันเผยกำหนดการพิธีเสกสมรสเจ้าชายแฮร์รี

สำนักพระราชวังเคนซิงตันของอังกฤษ เผยแพร่กำหนดการพิธีเสกสมรสของ“เจ้าชายแฮร์รี”และ“เมแกน มาร์เคิล” นักแสดงสาวชาวอเมริกันวัย 36 ปี

ราชพิธีจะจัดขึ้นในวันที่ 19 พ.ค. แต่คู่บ่าวสาวจะแยกกันชั่วคราว โดยเมแกนจะพักที่โรงแรมแห่งหนึ่งในคืนวันที่ 18 พ.ค. เพื่อเตรียมความพร้อม ส่วนเจ้าชายแฮร์รี จะประทับที่พระราชวังวินด์เซอร์ กับพระบิดา พระเชษฐา และบรรดาเชื้อพระวงศ์อื่นๆ

ทั้งนี้ เวลา 09.30-11.00 น. ของวันที่ 19 พ.ค. ตามเวลาท้องถิ่น ประชาชน 2,640 คน ซึ่งได้รับเชิญให้เข้าร่วมพิธีเสกสมรสครั้งนี้  ทยอยเดินทางมายังวิหารเซนต์จอร์จ ภายในเขตพระราชวังวินเซอร์

จากนั้นเวลา 11.20 น. พระบรมวงศานุวงศ์เสด็จมายังวิหารรวมทั้งเจ้าชายแฮรี และเมื่อถึงเวลา 11.30น.เมแกนจะนั่งรถมากับนางดอเรีย แร็กแลนด์ ผู้เป็นมารดา

หลังจากเมแกนเดินเข้าสู่วิหารเซนต์จอร์จ และปรากฏตัวต่อหน้าเจ้าชายแฮร์รี่ พระบรมวงศานุวงศ์และราชอาคันตุกะราว 600 คนแล้ว ภายในวิหาร อาร์กบิช็อปแห่งแคนเทอบูรีจะเป็นผู้ทำพิธีให้คู่บ่าวสาวจนจบพิธี

ทั้งนี้ คาดว่าเมื่อราชพิธีเสร็จสิ้นลง เจ้าชายแฮร์รี่และเมแกนจะได้รับพระราชทานพระอิสริยยศเป็นดยุกและดัชเชสแห่งซัสเซ็กซ์ จากนั้นทั้งสองจะเดินออกมาด้านนอกวิหาร ตามด้วยเพจบอยและฟลาวเวอร์เกิร์ลกิตติมศักดิ์ ที่เป็นพระภาติยะของเจ้าชายแฮร์รี คือ เจ้าชายจอร์จ และ เจ้าหญิงชาร์ล็อต พระโอรสและพระธิดาในเจ้าชายวิลเลียมและเจ้าหญิงเคท โดยมีพระบรมวงศานุวงศ์เสด็จส่งคู่บ่าวสาวขึ้นรถม้า เพื่อพบปะประชาชนที่เฝ้ารอแสดงความยินดีตลอดเส้นทาง

ช่วงที่คู่บ่าวสาวขึ้นรถม้าครั้งนี้ เหมือนกับเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์และเจ้าหญิงไดอานา ที่ประทับนั่งรถม้าเปิดประทุน หลังราชพิธีเสกสมรสจากมหาวิหารเซนต์พอลไปยังพระราชวังบักกิงแฮม ในปี 2524 และอีก 30 ปีต่อมา เจ้าชายวิลเลียมและเจ้าหญิงเคท ประทับนั่งในรถม้าเปิดประทุน ไปตามเส้นทางหลักของกรุงลอนดอนและกลับไปยังพระราชวังบักกิงแฮม