"ซาลาห์"สุดภูมิใจคว้ารางวัลดาวซัลโวพรีเมียร์ลีก

"ซาลาห์"สุดภูมิใจคว้ารางวัลดาวซัลโวพรีเมียร์ลีก

โมฮัมเหม็ด ซาลาห์ ปีกตัวเก่งของ ลิเวอร์พูล ระบุสุดภูมิใจหลังสามารถคว้ารางวัลดาวซัลโวของศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ซีซั่นนี้มาครองได้สำเร็จ

     สำหรับปีกทีมชาติอิยิปต์ บวกสกอร์เพิ่มอีก 1 ลูกในเกมที่ "หงส์แดง" เปิดรังถล่ม ไบร์ทตัน 4-0 วานนี้ (13 พ.ค.) ส่งผลให้เจ้าตัวยิงรวมในลีกได้ทั้งหมด 32 ลูก คว้ารางวัลดาวซัลโวประจำลีกในฤดูกาลนี้ไปครอง โดยเอาชนะ แฮร์รี่ เคน กองหน้า สเปอร์ส ซึ่งยิงไป 30 ลูก

    หลังคว้ารางวัลแข้งวัย 25 ปี กล่าวถึงความรู้สึกว่า "เป็นเรื่องที่วิเศษสุดๆที่ผมสามารถคว้ารางวัลดาวซัลโวมาครองได้ โดยในใจผมคิดแค่ว่าต้องการยิงให้ทีมชนะ ซึ่งสุดท้ายทีมก็คว้าโควต้าไปเล่นฟุตบอลยูซีแอลซีซั่นหน้า รวมถึงได้รางวัลนี้ด้วย ส่วนในปีหน้าผจะพัฒนาตัวเองให้ดีกว่าเดิม"

     ทั้งนี้จากการยิงไป 32 ลูกดังกล่าวยังส่งผลให้ ซาลาห์ ซึ่งกวาดรางวัลในปีนี้มาครองมากมาย ทั้ง นักเตะยอดเยี่ยมของสมาคมนักฟุตบอลอาชีพอังกฤษ (พีเอฟเอ), นักเตะยอดเยี่ยมของสมาคมผู้สื่อข่าวฟุตบอล (เอฟดับเบิลยูเอ) และรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ทำลายสถิติยิงมากที่สุดของลีกในระบบ 38 นัด แซงหน้า  อลัน เชียเรอร์, คริสเตียโน่ โรนัลโด และหลุยส์ ซัวเรซ ที่ทำได้คนละ 31 ลูกก่อนหน้านี้อีกด้วย