"สมชาย" เชื่อมั่นมวยเยาวชนมีลุ้นตั๋วยูธโอลิมปิก1-2ใบ

"สมชาย" เชื่อมั่นมวยเยาวชนมีลุ้นตั๋วยูธโอลิมปิก1-2ใบ

นายสมชาย พูลสวัสดิ์ ประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิคสมาคมกีฬามวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทย มั่นใจ ไทยต้องคว้าโควต้าไปสู่รอบสุดท้ายศึกยูธโอลิมปิกให้ได้ 1-2 ที่นั่ง

      ตามที่สมาคมฯ รับเป็นเจ้าภาพการจัดการแข่งขันมวยสากลยุวชนและเยาวชน รายการ “ASBC Asian Youth Confederation Boxing Championship2018” ระหว่างวันที่ 18-29 เม.ย.นี้ ณ อินดอร์สเตเดี้ยม กกท.หัวหมาก ซึ่งจะมียอดนักชกฝีมือดีจาก 35 ชาติเข้าร่วม อาทิ ไต้หวัน, เกาหลีเหนือ, อินเดีย, อินโดนีเซีย, อิหร่าน, อิรัก, ญี่ปุ่น, คาซัคสถาน, คีร์กิสถาน, มองโกเลีย, ฟิลิปปินส์ และ ไทย เจ้าภาพแบ่งเป็นชาย-หญิงอย่างละ 10 รุ่น เพื่อคัดเลือกเอา “แชมป์” ของแต่ละรุ่นไปแข่งขันศึกยูธโอลิมปิกเกมส์ 2018 รอบสุดท้าย ช่วงวันที่ 6-18 ต.ค.นี้ ที่ประเทศอาร์เจนตินา

     ล่าสุดสมาคมฯได้ทำการฟิตซ้อมนักกีฬาที่มีอยู่ทั้งหมดอย่างต่อเนื่อง แยกเป็นชาย 7 คน หญิง 6 คน ภายใต้การดูแลของ ฮวน ฟอนตาเนียล หัวหน้าสต๊าฟโค้ชทีมกำปั้นสาว ที่เข้ามาแก้ไขเรื่องของเบสิกและพื้นฐานตลอดจนเพิ่มเทคนิคและพละกำลังให้ เพื่อเป้าหมายจะต้องคว้าโควต้าไปสู่รอบสุดท้ายให้ได้ 1-2 ที่นั่ง โดยเฉพาะนักชกหญิงของเราน่าจะมีโอกาสมากที่สุด เนื่องจากหลายคนมีรูปร่างที่ดีไม่เสียเปรียบ แต่ต้องเพิ่มเรื่องของประสบการณ์เข้าไปอีก ยิ่งช่วงนี้เป็นโค้งสุดท้ายแล้ว ได้กำชับทีมงานสตาฟฟ์โค้ชให้ระวังเรื่องของการบาดเจ็บ รวมไปถึงสภาพจิตใจต้องมีความมุ่งมั่น

     นายสมชาย ยังกล่าวอีกว่า ทุกเดือนจากนี้ไปเราจะให้มีการประลองหมัดกันภายในระหว่างนักมวยในแต่ละรุ่นทั้งทีมชาติชุดใหญ่ ชุดบี และ ชุดเยาวชน เพื่อให้ทุกคนแข่งขันกันเองและมีความกระตือรือร้น ไม่มีใครจะได้เป็นตัวยืนในทีมชาติ ทุกอย่างดูที่ผลงาน ซึ่งมีการจดข้อมูลอย่างละเอียดว่า แต่ละคนเป็นอย่างไร มีการพัฒนาไปมากน้อยแค่ไหน รวมไปถึงผลงานจากการเดินทางไปแข่งขันในแมทช์ต่างๆมาประกอบการตัดสินใจ เพราะตัวเองต้องการนักชกที่มีความพร้อมและดีที่สุดเท่านั้นไปรับใช้ชาติ ไม่มีเด็กเส้นหรือเด็กฝาก