'เทเวศฯ' หวังเบี้ยประกันปีนี้ 5 พันล้าน

'เทเวศฯ' หวังเบี้ยประกันปีนี้ 5 พันล้าน

เทเวศประกันภัย ตั้ง "เบี้ยปีนี้" โต 8% ที่ 5,000 ล้านบาท บุกตลาดรายย่อย พร้อมรุกขยายสาขาและพัฒนาระบบดิจิทัล รองรับเป้าหมายคนรุ่นใหม่

นายชาติชาย ชินเวชกิจวานิชย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เทเวศประกันภัย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ในปี 2561 บริษัทตั้งเป้าหมายมีเบี้ยประกันภัยรับรวมทั้งสิ้น 5,000ล้านบาท เติบโต 7-8% ยังคงรักษาสัดส่วนรับประกันภัยรถยนต์ (มอเตอร์) 55%และประกันภัยไม่ใช่รถยนต์(นอนมอเตอร์) 45%

วางเป้าหมายจะเติบโตในอัตราส่วนที่ใกล้เคียงกันทั้งประกันมอเตอร์และประกันนอนมอเตอร์ ประมาณ8-10% โดยจะเน้นไปที่กรมธรรม์ประกันภัยรายย่อย ประเภทประกันภัยเบ็ดเตล็ด ที่สามารถบริหารจัดการความเสี่ยงได้ง่ายและดีกว่า เพิ่มสัดส่วนรายย่อย 70% จากปีก่อน 65% ที่เหลือเป็นสัดส่วนธุรกิจขนาดใหญ่

จากปี 2560 มีเบี้ยประกันภัยรับรวมทั้งสิ้น 4,644ล้านบาท เติบโต 1% มีกำไรสุทธิ 256.65 ล้านบาท คิดเป็นกำไรต่อหุ้น 5.31 บาท มีรายได้จากการลงทุน 137ล้านบาท ลดลง3%จากปีก่อน มีสินทรัพย์รวมทั้งสิ้น 11,094 ล้านบาท มีหนี้สินรวมทั้งสิ้น 8,336ล้านบาท และมีส่วนของผู้ถือหุ้นรวมทั้งสิ้น 2,758 ล้านบาท

สำหรับกลยุทธ์การตลาดในปีนี้ นายชาติชาย กล่าวว่า บริษัทวางแผนขยายช่องทางการจำหน่ายและให้บริการ โดยเปิดสาขาใหม่ในต่างจังหวัดเพิ่ม จำนวน1สาขา ได้แก่ บุรีรัมย์ และเปิดสาขาย่อย (Deves Station) ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล เพิ่มอีก 4 จุด ทำให้บริษัทมีจำนวนสาขาและสาขาย่อยทั้งสิ้น 38 แห่งทั่วประเทศ

นอกจากนี้ยังได้มุ่งเน้นการพัฒนาระบบเทคโนโลยี จัดทำระบบการด้านสินไหมรถยนต์และพัฒนาระบบ CRM เพื่อเข้าถึงพฤติกรรมผู้บริโภค ตอบสนองความต้องการลูกค้าทุกกลุ่ม พร้อมทั้งสร้างความสัมพันธ์และบริการที่ดีกับลูกค้าโดยเปิดช่องทางติอต่อแบบออนไลน์ คือ Line Office Account : @devesinsurance ,Facebook , พัฒนาปรับปรุง Website ใหม่และจัดทำโมบายแอพพลิเคชั่น เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์คนยุคใหม่ในปัจจุบันด้วย