สังเวย 4 ศพ ไฟไหม้โรงแรมมะนิลา

สังเวย 4 ศพ ไฟไหม้โรงแรมมะนิลา

ทางการฟิลิปปินส์แจ้งว่า เหตุไฟไหม้โรงแรมใหญ่ในกรุงมะนิลา พบผู้เสียชีวิตแล้ว 4 คน และยังมีผู้ติดอยู่ในโรงแรมอีกเกือบ 20 คน

นายโจนาส ซิลวาโน เจ้าหน้าที่ดับเพลิงและเจ้าหน้าที่กรุงมะนิลา เผยว่า เหตุเกิดที่โรงแรมวอเตอร์ฟรอนต์ มะนิลา พาวิลเลียน เป็นทั้งโรงแรมและกาสิโน ไฟลุกไหม้ตั้งแต่เช้าวันนี้ (19 มี.ค.) ต้องอพยพคนกว่า 300 คนออกจากพื้นที่ หลายคนหนีขึ้นไปบนดาดฟ้ารอเฮลิคอปเตอร์มารับ

ส่วนนายจอห์นนี อุย ผู้อำนวยการสำนักลดและจัดการความเสี่ยงภัยพิบัติกรุงมะนิลา กล่าวว่า พบผู้เสียชีวิต 4 คน ในจำนวนนี้ 2 คนเป็นเจ้าหน้าที่การเงินและเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย คาดว่าสำลักควันขณะติดอยู่ในโรงแรม เสียชีวิตระหว่างถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล และยังมีผู้ติดอยู่ในโรงแรมอีก 19 คน

ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังสอบสวนหาสาเหตุ สันนิษฐานว่าต้นเพลิงมาจากกาสิโนหรือชั้นลอยของโรงแรมซึ่งมีทั้งหมด 21 ชั้น แขกที่เข้าพักมีทั้งคนในประเทศและชาวต่างชาติ

ฟิลิปปินส์เกิดไฟไหม้ใหญ่หลายครั้งโดยเฉพาะย่านชุมชนแออัด เมื่อเดือนธ.ค. ปีก่อน เกิดไฟไหม้ห้างสรรพสินค้าในเมืองดาเวา ฐานเสียงของประธานาธิบดีโรดริโก ดูเตอร์เต ทางตอนใต้ของประเทศ มีผู้เสียชีวิต 38 คน ส่วนใหญ่เป็นพนักงานคอลเซ็นเตอร์ ส่วนปี 2558 เกิดไฟไหม้โรงงานรองเท้าแตะชานกรุงมะนิลา มีผู้เสียชีวิต 72 คน