กรมศิลป์ชวน 'ออเจ้า' นุ่งโจง เยือนอยุธยา

กรมศิลป์ชวน 'ออเจ้า' นุ่งโจง เยือนอยุธยา

บุพเพสันนิวาส ฟีเวอร์ทั่วพระนคร! "ทัวร์ออเจ้า" นุ่งโจงเยือนอยุธยา แจก "จินดามณี" ฉบับพระโหราธิบดี ของกรมศิลป์แฟนละครแห่สมัคร

เมื่อวันที่ 11 มี.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ละครเรื่อง“บุพเพสันนิวาส” ฮอตฮิตแบบฉุกไม่อยู่จริงๆ หลังเพจกลุ่มเผยแพร่และประชาสัมพันธ์ สำนักบริหารกลาง กรมศิลปากร ได้โพสต์เนื้อหาความว่า “กระทรวงวัฒนธรรม โดยกรมศิลปากร ชวนออเจ้า นุ่งโจง ห่มสไบไปบ้านพี่หมื่น เรียนรู้ประวัติศาสตร์ ภาษา และวรรณกรรมสมัยอยุธยา เยี่ยมชมโบราณสถานตามรอยนวนิยายบุพเพสันนิวาส ณ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมผู้เชี่ยวชาญบรรยายให้ความรู้ตลอดการเดินทาง ลิ้มรสอาหารคาวหวานของอยุธยา เพียงท่านละ 750 บาท รับหนังสือจินดามณี ฉบับพระโหราธิบดีเป็นที่ระลึกทุกท่าน ไปเช้าเย็นกลับ 2 รอบเท่านั้น ในวันที่ 17 และ 18 มีนาคมนี้ ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ในวันที่ 12 มีนาคม 2561 ท่านที่สนใจสามารถแจ้งชื่อเพื่อสำรองที่นั่งได้ก่อนใครใต้โพสต์นี้ เจ้าหน้าที่จะติดต่อเพื่อส่งรายละเอียดการเดินทางให้อีกครั้งหนึ่ง”

โดยหลังโพสต์ออกไปมีการแชร์และจองรายชื่อเข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าวเป็นจำนวนมาก ทำให้ล่าสุดเพจต้องออมาโพสต์ว่า “ขอขอบคุณทุกท่านที่ให้ความสนใจในกิจกรรมของกรมศิลปากรเป็นอย่างมาก แม้ว่าจะยังไม่ได้แจ้งกำหนดการอย่างเป็นทางการก็ตาม เนื่องจากที่นั่งมีจำนวนจำกัด รอบละ 60 ท่าน เพื่อให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมได้รับความรู้อย่างเต็มที่และไม่แออัดจนเกินไป ดังนั้นจะขออนุญาตให้ผู้ที่แจ้งชื่อไว้ในวันที่ 11 มีนาคม และแจ้งความจำนงค์เข้าร่วมการเดินทางได้รับสิทธิ์ในการพิจารณาเข้าร่วมกิจกรรมก่อน หากเต็มจำนวนที่กำหนดแล้ว จะสำรองชื่อของท่าน เพื่อร่วมกิจกรรมในครั้งต่อไป ขออภัยเป็นอย่างสูง”