จ่อหมายค้นบ้าน 'ครูปรีชา-เจ๊บ้าบิ่น' หลังศาลออกหมายจับ

จ่อหมายค้นบ้าน 'ครูปรีชา-เจ๊บ้าบิ่น' หลังศาลออกหมายจับ

รอหมายค้นบ้าน "ครูปรีชา-เจ๊บ้าบิ่น" หลังศาลออกหมายจับ ด้าน "ฐิติราช" ต้องมาขอหมายจับเอง เหตุต้องชี้แจงศาล เพราะก่อนหน้านี้ไม่ได้ออกหมายเรียกมาก่อน

กรณีขอหมายจับนายปรีชา ใคร่ครวญ หรือ ครูปรีชา และนางรัตนาพร สุภาทิพย์ หรือ เจ๊บ้าบิ่น ซึ่งบรรยากาศขณะตำรวจเดินทางไปศาลอาญา โดยระหว่างที่ศาลพิจารณา พล.ต.ท.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (ผบช.ก.) ได้เดินทางออกจากศาลไป โดยบอกแค่ว่ารอผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แถลงช่วงบ่ายเลยทีเดียว ขณะที่ผู้บังคับการกองปราบปรามก็ได้เปิดเผยเพียงสั้น ๆ ว่า การออกหมายคดีเป็นไปตามข่าวที่ปรากฏไปก่อนหน้านี้ โดยศาลไม่ได้เรียกขอพยานเพิ่มเติมแต่อย่างใด

มีรายงานว่าสาเหตุที่พล.ต.ท.ฐิติราช ต้องเดินทางมาขอหมายจับด้วยตนเอง เนื่องจากคดีนี้พนักงานสอบสวนยังไม่ได้มีการออกหมายเรียกผู้ต้องหามาก่อน จึงต้องมาชี้แจงต่อศาลถึงสาเหตุที่ต้องขอหมายจับครั้งนี้ ซึ่งขณะนี้คณะพนักงานสอบสวนได้ยื่นคำร้องแล้ว และอยู่ระหว่างการพิจารณาของศาล

ทั้งนี้ พล.ต.ท.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (ผบช.ก.) เปิดเผยว่า ศาลอาญาได้อนุมัติหมายจับครูปรีชาและเจ๊บ้าบิ่นแล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการเพื่อขอหมายค้นบ้านพักและที่ทำงานของผู้ต้องหาทั้งสองต่อไป