sideway ในกรอบ 1800-1818 จุด

sideway ในกรอบ 1800-1818 จุด

ลงซื้อ ขึ้นขาย

สรุปภาวะตลาดหุ้นไทยวานนี้

ตลาดหุ้นไทยปิดบวก ในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นภูมิภาค ด้วยปริมาณการซื้อขายเบาบางเพียง 3.78 หมื่นล้านบาท จากตลาดหุ้นเอเชียส่วนใหญ่ปิดตลาดเนื่องในเทศกาลตรุษจีน ขณะที่วันนี้หลายตลาดในเอเชียยังปิดตลาดต่อเนื่อง ได้แก่ ไต้หวัน จีน ฮ่องกง เวียดนาม ส่วนตลาดหุ้นและพันธบัตรสหรัฐปิดเนื่องในวันประธานาธิบดี

คาดการณ์ตลาดหุ้นไทยวันนี้

คาดดัชนี sideway แนวต้าน 1810/1818 จุด แนวรับ 1800/1780 จุด โดยคาดปริมาณการซื้อขายจะเบาบางต่อเนื่อง จากหลายตลาดหุ้นในเอเชีย และสหรัฐปิดทำการซื้อขายในวันนี้ โดยคาดตลาดเน้นเก็งกำไรหุ้นรายตัวที่มีข่าวบวกสนับสนุนหรือหุ้นที่คาดว่าจะประกาศผลประกอบการดี อย่างไรก็ดี เรามีมุมมองระมัดระวังต่อภาวะตลาดหุ้นไทยและโลกในช่วง 1-2 สัปดาห์ข้างหน้านี้ เนื่องจากอัตราเงินเฟ้อสหรัฐยังมีทิศทางปรับขึ้นต่อเนื่อง โดยกลางสัปดาห์นี้เฟดจะเปิดเผยรายงานผลการประชุมเมื่อวันที่ 30-31 ม.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งหากเจ้าหน้าที่มีมุมมองต่ออัตราเงินเฟ้อสูงขึ้น อาจทำให้ตลาดหุ้นกลับมาผันผวนได้ ประกอบกับคาดประเด็นการเมืองในยุโรปอาจกลับมาเป็นปัจจัยกดดัน เนื่องจากเข้าใกล้วันเลือกตั้งของอิตาลีในวันที่ 4 มี.ค. นี้ ซึ่งผลสำรวจล่าสุดระบุยังไม่มีพรรคใดครองเสียงข้างมาก แต่พรรคที่มีมุมมองขวาจัด (ไม่สนับสนุนยูโรโซน) เริ่มมีความนิยมเพิ่มมากขึ้นด้านสัญญาณทางเทคนิค อยู่ระหว่างการดีดตัวขึ้นทดสอบแนวต้าน Fibonacci 68% บริเวณ 1814-1818 จุด แนวรับ 1780/1760 จุด

ประเด็นสำคัญวันนี้

1) +/– ไทย: ธปท. ชี้แจง กรณีกระแสข่าว banking agent ของ CPALL ว่าไม่ได้เป็นการอนุญาตให้เอกชนมาขอใบอนุญาตทำธุรกิจธนาคารพาณิชย์ใหม่ แต่ได้ปรับปรุงกฎเกณฑ์เกี่ยวกับช่องทางการให้บริการของธนาคารพาณิชย์ เพื่อให้ประชาชนได้รับบริการการเงินได้สะดวก และทั่วถึงมากขึ้นกว่าเดิม

2) – สหรัฐ: ดัชนีราคานำเข้าพุ่งขึ้น 1%MoM, 3.6%YoY ในเดือน ม.ค. สูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดที่ 0.6%MoM สะท้อนให้เห็นว่าเงินเฟ้อในสหรัฐกำลังปรับตัวสูงขึ้นขณะที่ดอลลาร์ที่อ่อนค่าลงก็ส่งผลให้สินค้าที่นำเข้าจากต่างประเทศมีราคาแพงขึ้นด้วย

3) – สินค้าโภคภัณฑ์: กระทรวงพาณิชย์สหรัฐ เปิดเผยข้อเสนอแนะถึงประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ให้มีการเข้มงวดการนำเข้าเหล็กกล้าและอะลูมิเนียมซึ่งมีรายชื่อไทยอยู่ในประเทศที่จะจัดเก็บเหล็กกล้าที่อัตราอย่างน้อย 53% (ดูรายละเอียดในเล่ม)

กลยุทธ์

        เล่นเก็งกำไรสั้น เพื่อขายแนวต้าน 1814-1818 จุด ตัดขาดทุนหากต่ำกว่า 1800 จุด

หุ้นแนะนำ เก็งกำไรระยะสั้น (Trading Buy ทางเทคนิค )

       หุ้นมีข่าวบวก/เก็งกำไรผลประกอบการ ได้แก่ CPALL ERW PTTGC WICE COM7