‘บัวหลวง’ ชี้ดัชนีเสี่ยงจากแรงขายต่างชาติ

‘บัวหลวง’ ชี้ดัชนีเสี่ยงจากแรงขายต่างชาติ

หลักทรัพย์บัวหลวง มองแนวโน้มตลาดอาจมีปัจจัยเสี่ยงจาก "แรงขายจากนักลงทุนต่างชาติ" แต่หากไม่ลงไปต่ำกว่า 1,780 จุด จะหนุนดัชนีกลับเป็นขาขึ้น พร้อมชวนนักเทรด DW กดติดตาม  Facebook DW01 ที่มาพร้อมบริการข้อมูลแบบเรียลไทม์ ภายใต้ชื่อ “น้องบัว แชทบอท”

นายธนรัตน์ อิศรกุล นักวิเคราะห์การลงทุนปัจจัยพื้นฐาน ด้านหลักทรัพย์และปัจจัยทางเทคนิค หลักทรัพย์บัวหลวง กล่าวว่า แม้ดัชนีดีดกลับจากจุดต่ำสุดที่ 1,760 จุด และปรับตัวขึ้นต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน แต่โมเมนตัมแรงซื้อเริ่มชะลอตัวไม่ผ่านแนวต้านแรกบริเวณ 1,800 จุด หลายคนอาจตั้งคำถามว่า ตลาดมีโอกาสขึ้นต่อได้อีกหรือไม่ จากการวิเคราะห์ทางเทคนิคมีข้อดี คือ เราสามารถรู้แนวโน้มความเสี่ยงของตลาดว่าอยู่ในช่วงปลายทางขาขึ้นหรือจุดกลับตัวหรือไม่

หากตลาดหุ้นปรับตัวขึ้นจริง สิ่งที่ควรจะสอดคล้อง คือ พวกเครื่องมือทางเทคนิคก็ควรจะชี้ขึ้นหรือปรับตัวไปในทิศทางเดียวกัน อีกจุดที่เราจะเช็ค คือ เรื่องของกระแสเงินลงทุน โดยสรุปจะมี 4 ข้อคือ1.โมเมนตัมของตลาดที่ขึ้นมารอบนี้ หากพิจารณาจากเครื่องมือทางเทคนิคฟื้นตัวขึ้นจากกรอบล่างหรือ Oversold

2.โครงสร้างของตลาดหุ้นทั่วโลกยังคงทิศทางขาขึ้น การปรับตัวลงแรงของตลาดในระยะสั้นเป็นการปรับฐานย่อย 3.ดอลลาร์อ่อนค่าลงนอกจากนี้อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐอายุ 10 ปีเริ่มปรับตัวลง เป็นปัจจัยหนุนสินทรัพย์เสี่ยง และ 4.แรงขายจากนักลงทุนต่างชาติวันที่ 1-13 ก.พ. มียอดขายสุทธิสูงถึง 3.1 หมื่นล้านบาท

“แนวโน้มตลาดอาจมีปัจจัยเสี่ยงจากแรงขายจากนักลงทุนต่างชาติ แต่หากดัชนีสามารถยืนไม่ลงไปต่ำกว่า 1,780 จุด หรือทะลุผ่านแนวต้าน 1,800 จุดขึ้นไปได้จะส่งผลให้แนวโน้มตลาดกลับมาเป็นขาขึ้น”

สำหรับกลยุทธ์การเทรดภาวะตลาดที่มีแนวโน้มฟื้นตัว เราแนะนำหุ้นเริ่มมีสัญญาณกลับตัวเปลี่ยนรอบเป็นขึ้น โดยใช้ parameter หลัก ได้แก่ 1.วอลุ่มสูงเพิ่มขึ้นมากกว่าค่าเฉลี่ยในรอบ 1 สัปดาห์ 2.ราคาปิดฟื้นตัวจากแนวรับ 3.หุ้นที่เริ่มแสดงความแข็งแกร่งจากค่า RSI ฟื้นตัว 4.สัญญาณซื้อจากเครื่องมือ Stochastic MACD และ 5.ราคาหุ้นดีดกลับปิดเหนือเส้นค่าเฉลี่ยระยะสั้น

ทั้งนี้แนะนำซื้อหุ้นที่มีสัญญาณบวกสอดคล้องกับสัญญาณทางเทคนิค ได้แก่ AOT แนวรับ 68 บาท แนวต้าน 73 บาท  PLANB แนวรับ 6.7 บาท แนวต้าน 7.4 บาท HUMAN แนวรับ 12.3 บาท แนวต้าน 13.5 บาท และแนะถอดหุ้นที่ราคาปรับตัวลงต่ำกว่าแนวรับและล๊อคกำไรหุ้นที่ปรับตัวขึ้นชนแนวต้าน TOP,DTAC,KKP,ECL,DDD,EA

หุ้นคงเหลือ ได้แก่ WHA,BGRIM,GULF,MONO,HUMAN,BR,BDMS,JKN ส่วนแนวโน้มตลาดระยะสั้นมอง 
SET Index แนวรับ 1,785 จุด แนวต้าน 1,805 จุด SET100 รับ 2,580 จุด ต้าน 2,610 จุด BSET100 รับ 11.12 บาท ต้าน 11.22 บาท BMSCITH รับ 13.40 บาท ต้าน 13.55 บาท

‘บัวหลวง’ ชี้ดัชนีเสี่ยงจากแรงขายต่างชาติ

3 หุ้นสัญญาณเด่น          

หลักทรัพย์บัวหลวง แนะนำลงทุนหุ้นสัญญาณบวก 3 ตัว คือหุ้น AOT  ราคาเป้าหมาย 73บาท จุด Stop loss 68บาท วอลุ่มเพิ่มสูงขึ้นหลังจากราคาฟื้นตัวที่เส้นค่าเฉลี่ยซึ่งท้าหน้าที่เป็นแนวรับระยะกลาง ขณะที่ค่า DI+ บ่งชี้สัญญาณกลับตัวเป็นขาขึ้น

หุ้น PLANB ราคาเป้าหมาย  7.4  บาท  Stop loss 6.7 บาท หุ้นปรับตัวได้ดีกว่าตลาดขณะที่โครงสร้างระยะกลางบ่งชี้สัญญาณกลับตัวเป็นขาขึ้นรอบใหม่จากการทะลุแนวต้านส้าคัญที่ 6.4หนุนด้วยวอลุ่มเพิ่มสูงขึ้น

หุ้น HUMAN ราคาเป้าหมาย 13.5 บาท  Stop loss 12.3 บาท หุ้นปรับตัวขึ้นได้ตามคาด ลุ้นการท้าราคาสร้างจุดสูงสุดใหม่ โดยโมเมนตัมระยะกลางให้ราคาเป้าหมายที่13.5 บ.

หลักทรัพย์บัวหลวง ในฐานะผู้ออกใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ (DW)  ที่มีปริมาณการซื้อขายในระบบสูงสุดเป็นอันดับ 1 เชิญชวนนักเทรด DW กดติดตาม  Facebook DW01 และ Line DW01 ที่ www.facebook.com/blswarrant และ Line @dw01 ตามลำดับ ซึ่ง Facebook แฟนเพจจะมีบริการ “น้องบัว แชทบอท” นวัตกรรมล้ำสมัยรายแรกของเมืองไทย มาคอยให้ข้อมูล DW แบบเรียลไทม์ พร้อมตารางราคาซื้อขาย  DW01 ล่วงหน้า 3 วัน

โดยนักลงทุนสามารถสอบถามข้อมูลการลงทุน DW ได้ทางเมนู Message ของ Facebook “DW01” หรือผ่านแอพพลิเคชั่น Facebook Messenger ค้นหาผ่านเมนูที่กำหนด หรือเพียงแค่คีย์ชื่อหุ้น ชื่อ DW01 ที่ต้องการ ซึ่งโปรแกรม แชทบอท จะทำให้นักลงทุนเข้าถึงข้อมูล DW ที่สำคัญได้อย่างสะดวกสบายและรวดเร็ว อย่างไรก็ดีนักลงทุนยังสามารถติดตามรายละเอียด DW เพิ่มเติมได้ที่ www.blswarrant.com