'ผอ.กาญจนา' เข้าให้ปากคำเพิ่มเติมปม 'เปรมชัย' เข้าป่าทุ่งใหญ่

'ผอ.กาญจนา' เข้าให้ปากคำเพิ่มเติมปม 'เปรมชัย' เข้าป่าทุ่งใหญ่

ผู้อำนวยการสำนักอนุรักษ์สัตว์ป่ากรมอุทยานสัตว์ป่าและพันธุ์พืช เดินทางเข้าให้ปากคำ ระบุ แนะนำให้ทำตามขั้นตอน เพราะไม่มีอำนาจอนุญาตให้เข้าพื้นที่ พร้อมโยนให้เขตอนุรักษ์บ้านโป่ง จ.ราชบุรี เป็นผู้อนุมัติ

เมื่อเวลา 16.40 น. วันที่ 9 ก.พ.61 น.ส.กาญจนา นิตยะ ผู้อำนวยการสำนักอนุรักษ์สัตว์ป่ากรมอุทยานสัตว์ป่าและพันธุ์พืช เปิดเผยภายหลังเข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน นานกว่า 1 ชั่วโมงว่า วันนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบปากคำในเรื่องของลำดับช่วงเวลาการโทรศัพท์ประสานให้ นายเปรมชัย กรรณสูตร และพวก เข้าไปในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร โดยยืนยันว่าเป็นการแนะนำให้ทำตามขั้นตอน ซึ่งตนเองไม่มีอำนาจโดยตรงในการอนุญาตให้เข้าพื้นที่ แต่ให้ประสานกับสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 อำเภอบ้านโป่ง จังหวัดราชบุรี ขอเข้าพื้นที่

น.ส.กาญจนา กล่าวว่า กรณีทีมของนายเจษฎาภรณ์ ผลดี หรือติ๊ก เจษฎาภรณ์ นั้นได้ขอเข้าไปถ่ายทำภาพยนตร์สารคดี ซึ่งการถ่ายจะต้องได้รับการอนุมัติจากผู้อำนวยการสำนัก ซึ่งขณะนั้นก็ได้อนุมัติเข้าไปถ่ายทำในพื้นที่ แต่ก็ประเด็นเดียวกับนายเปรมชัย ที่เข้าไปในพื้นที่ที่ไม่ได้รับอนุญาต แต่นายเปรมชัย หนักกว่าเพราะเข้าไปล่าสัตว์ด้วย แต่นายเจษฎาภรณ์ไม่ได้ถูกจับกุมตัว เพียงแค่ถูกแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษ ซึ่งเป็นลักษณะเดียวกัน แต่นายเปรมชัย ถูกจับกุมเนื่องจากล่าสัตว์ ทั้งสองคนมีความผิดฐานเดียวกัน เพียงแต่นายเปรมชัย มีโทษหนักกว่า ทั้งนี้ตนก็ไม่ทราบว่านายเปรมชัย และพวกมีเจตนาแอบแฝงหรือไม่ ตนไม่สามารถบอกได้ ต้องรอให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นคนวิเคราะห์

จากการตรวจสอบเท่าที่ผ่านมา นายเปรมชัย ยังไม่มีชื่อปรากฎว่า มีการขออนุญาตเข้าพื้นที่ดังกล่าวเลย อย่างไรก็ตาม ไม่ว่าจะเป็นการโทรขออนุญาตก็ตาม แต่ทางกรมอุทยานจะมีการทำสถิติเอาไว้ อย่างไรก็ตาม ต้องมีการเขียนชื่อไว้ ซึ่งก็ไม่ปรากฏชื่อของนายเปรมชัย แต่อย่างใด