ชงผู้ว่าฯ-ศึกษาธิการ ไล่ผอ.กินเด็กม.2 ออกจากราชการ

ชงผู้ว่าฯ-ศึกษาธิการ ไล่ผอ.กินเด็กม.2 ออกจากราชการ

ผลสอบพยานแวดล้อมทุกคน ยันผอ.โรงเรียนคบชู้เด็กหญิงม.2จริง เตรียมชงเรื่องให้ผู้ว่าฯ และศึกษาธิการจังหวัด พิจารณาไล่ออกจากราชการแล้ว

ความคืบหน้ากรณีผู้อำนวยการโรงเรียน ในอำเภอบัวใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา ถูกตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงกรณีถูกร้องเรียนมีพฤติกรรมชู้สาวกับเด็กนักเรียนหญิงชั้น ม.2 ของโรงเรียน โดยมีหลักฐานข้อความสนทนาแชทไลน์ เรียกกันและกันว่า ที่รัก และเมียจ๋า กระทั่งสำนักงานเขตพื้นที่การประถมศึกษานครราชสีมา เขต 6 มีคำสั่งย้ายด่วนให้ ผอ.โรงเรียนไปช่วยราชการที่สำนักงานเขตพื้นที่ฯ พร้อมตั้งกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงนั้น

บ่ายวันนี้ (25 มกราคม 2561) นายศุภพงษา จันทรังษ์ รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การประถมศึกษานครราชสีมา เขต 6 เปิดเผยว่า จากการลงพื้นที่สอบสวนข้อเท็จจริงในเรื่องนี้ ขณะนี้คณะกรรมการสอบสวนได้สอบปากคำพยานหลายฝ่าย ทั้งพยานแวดล้อม และพยานบุคคล ซึ่งพยานบุคคลทุกรายได้ให้การสอดคล้องไปในทิศทางเดียวกัน ทำให้คณะกรรมการฯ สรุปผลการสอบสวนเบื้องต้นได้ว่า ผอ.โรงเรียนคนดังกล่าวมีพฤติกรรมฉันชู้สาวกับเด็กนักเรียนหญิง ม.2 จริง ซึ่งจะต้องทำรายงานผลการสอบสวนส่งให้คณะกรรมการศึกษาธิการจังหวัดนครรราชสีมา ซึ่งมีผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมาเป็นประธานได้ทราบในวันพรุ่งนี้ (26 ม.ค.) เพื่อดำเนินการแต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรงกับ ผอ.โรงเรียนรายนี้ต่อไป

ชงผู้ว่าฯ-ศึกษาธิการ ไล่ผอ.กินเด็กม.2 ออกจากราชการ

ซึ่งหากพบผิดจริงมีโทษทางวินัยร้ายแรงถึงขั้นปลดออก หรือไล่ออก โดยหลังจากนี้ตัว ผอ.โรงเรียนรายนี้ รวมทั้งเด็กนักเรียนหญิงวัย 14 ปี ชั้น ม.2 ก็จะต้องไปให้ปากคำกับคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรงที่ทางคณะกรรมการศึกษาธิการจังหวัดนคราชสีมาแต่งตั้งขึ้นมาต่อไป

ขณะที่การสอบสวนเรื่องดังกล่าวของพนักงานสอบสวน สภ.บัวใหญ่ ก็ดำเนินควบคู่กันไปด้วยเช่นเดียวกัน โดยขณะนี้กำลังเร่งสอบปากคำพยานบุคคลต่างๆ เพื่อนครูในโรงเรียน และเพื่อนเด็กนักเรียน เพื่อรวบรวมพยานหลักฐานให้ได้มากที่สุด อย่างไรก็ตามขณะนี้ทั้งตัว ผอ.โรงเรียนรายนี้ และตัวเด็กนักเรียนหญิงยังคงเก็บตัวเงียบ และยังไม่มีใครสามารถติดต่อได้

ทั้งนี้ (25 ม.ค.60) ความคืบหน้าที่ สภ.บัวใหญ่ จ.นครราชสีมา พ.ต.อ.คารม บุญสด ผู้กำกับการ สภ.บัวใหญ่ ได้เรียกประชุม พนักงานสอบสวน 4 นาย นำโดย พ.ต.ท.สุกรี ปลั่งการ รองผู้กำกับการสอบสวน เป็นหัวหน้าทีม ตามคำสั่งการเร่งด่วนของ พล.ต.ท.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 เพื่อสอบสวนเอาผิดในคดีอาญากับผอ.โรงเรียนในพื้นที่ที่มีพฤติกรรมชู้สาวกับเด็กนักเรียนหญิง ม.2 อายุเพียง 14 ปี โดยจะเร่งสืบสวนสอบสวนพยานหลักฐานข้อเท็จจริงให้ปรากฏชัด แล้วรายงานผลให้ผู้บังคับบัญชารับทราบภายใน 3 วัน

ทั้งนี้ หากมีพยานหลักฐานปรากฏชัดว่าเป็นความผิดในคดีอาญาแผ่นดิน ก็ให้รีบประสานผู้ปกครองหรือของเด็กหญิง 14 ปี เข้าแจ้งความร้องทุกข์ดำเนินคดี หรือถ้าผู้ปกครองไม่ยอมเข้าร้องทุกข์ เจ้าหน้าที่ตำรวจก็สามารถดำเนินการร้องทุกข์กล่าวโทษเองได้ เพื่อดำเนินการให้เป็นไปตามกฎหมายคุ้มครองเด็กและเยาวชน ฐานความผิดข้อหาพรากผู้เยาว์เพื่ออนาจารเด็กหญิงอายุไม่เกิน 15 ปี และกระทำอนาจารเด็กหญิง

ทางด้านผอ.โรงเรียนฉาว ยังไม่มารายงานตัว ต่อพนักงานสอบสวน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้ประชุมเพื่อเตรียมวางแผนการทำงานเร่งติดตามคดี อีกทั้งผอ.โรงเรียนก็ยังไม่ได้เดินทางไปรายงานตัวต่อสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษานครราชสีมา เขต 6 นครราชสีมา แต่อย่างใด ส่วนเด็กนักเรียนชั้น ม.2 เช้านี้ ยังไม่ได้เดินทางไปโรงเรียน และยังไม่มีใครสามารถติดต่อได้