หลวงพ่อสุดเซ็ง โจรงัดกุฏิ ฉกเงินหมื่นหายวับ

หลวงพ่อสุดเซ็ง โจรงัดกุฏิ ฉกเงินหมื่นหายวับ

หลวงพ่อสุดเซ็ง! สะสมเงินทำบุญญาติโยมถึง 1 หมื่นบาท หวังซื้ออุปกรณ์พัฒนาวัด เจอโจรใจบาปงัดกุฏิขโมยเงินไปเกลี้ยง

เมื่อเวลา 12.30 น .วันที่ 22 ม.ค.61 ร.ต.ท.อรุณ แดงมณี หัวหน้าสายตรวจตำบลบ้านควน อ.หลังสวน จ.ชุมพร รับแจ้งมีคนร้ายบุกเข้าไปขโมยทรัพย์สินวัดถ้ำเขาเกรียบ หมู่ 18 ต.บ้านควน เดินทางไปที่เกิดเหตุภายในศาลาวัดพบ พระสุเทพ กตปุญโญ รักษาการเจ้าอาวาส พาไปดูในกุฎิมีร่องรอยการรื้อค้น มีทรัพย์สินเป็นเงินสด 1 หมื่นบาท และของมีค่าอื่นๆ อีกหายไป โดยพระสุเทพ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ได้มีพระจาก จ.ชลบุรี เดินทางมาเยี่ยมชมถ้ำเขาเกรียบ จึงได้นำทางขึ้นไปชมบนถ้ำ ใช้เวลาเดินขึ้นลงร่วม 2 ชม. โดยได้ปิดกุฏิใส่กุญแจประตูเรียบร้อย เมื่อส่งพระจาก จ.ชลบุรี กลับไปแล้ว ได้กลับเข้าไปในกุฏิพบว่าหน้าต่างเปิดไว้ และมีร่องรอยการรื้อค้นทรัพย์สิน ตรวจสอบพบเงินที่เก็บไว้ในโต๊ะหายไป 1 หมื่นบาท และมีพาน 1 อันหายไปด้วย จึงมั่นใจว่ามีคนร้ายบุกเข้ามาในช่วงที่นำพระจาก จ.ชลบุรี ขึ้นไปเยี่ยมชมถ้ำบนภูเขา จึงได้รีบแจ้งตำรวจมา

พระสุเทพ บอกว่า มารักษาการเจ้าอาวาส ที่วัดถ้ำเขาเกรียบได้นาน 4 เดือน หลังจากที่เจ้าอาวาสคนเก่าย้ายไป อยู่วัดอื่นได้พยายามพัฒนาวัดไปในทิศทางที่ดี จนมีญาติโยมมาสนับสนุนมากขึ้นได้สะสมเงินที่ญาติโยมนำมาทำบุญ เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายภายในวัดเพียงเดือนละไม่กี่พันบาท จนได้ถึง 1 หมื่นบาท ตั้งใจจะนำไปซื้ออุปกรณ์ต่างๆ ที่จำเป็นสำหรับวัด แต่ก็มาโดนคนร้ายใจสุดชั่วมาขโมยไปเสียอีก ทั้งที่วัดถ้ำเขาเกรียบเป็นวัดยากจนไม่สะสมทรัพย์สินเงินทองมากเกินความจำเป็น และไม่รบกวนญาติโยมจนเกินไป อีกทั้งพยายามพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวถ้ำเขาเกรียบ ที่มีหินงอกหินย้อย ที่สวยงามเพื่อให้เป็นที่พักผ่อนหย่อนใจของนักท่องเที่ยวด้วย แต่ก็ไม่วายมีคนร้ายมาลักเงินไปเสียอีก ก็ขอวิงวอนให้ตำรวจติดตามจับกุมคนร้ายมาให้ได้

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า คนร้ายรายนี้น่าจะมีเพียงคนเดียว และน่าจะเป็นคนที่อาศัยอยู่ภายในวัด หรือใกล้ๆ กับวัด โดยจะทราบความเคลื่อนไหวของพระสุเทพ เป็นอย่างดี จึงทราบว่า เก็บรักษาเงินไว้ที่ไหน ก่อนอาศัยช่วงจังหวะที่พระสุเทพนำแขกขึ้นไปเยี่ยมชมถ้ำ จึงได้ปีนหน้าต่างกุฎิ เข้าไปรื้อค้นจนได้เงินสดไป แต่ไม่สนใจทรัพย์สินอย่างอื่น อีกทั้งภายในวัดไม่ได้ติดตั้งกล้องวงจรปิดไว้ ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้ตรวจสอบลายนิ้วมือแฝงของคนร้ายเพื่อติดตามจับกุมต่อไป