สน.วังทองหลางยังไม่โอนคดีวิคตอเรีย อธิบดีDSIจี้สตช.เคลียร์ด่วน

สน.วังทองหลางยังไม่โอนคดีวิคตอเรีย อธิบดีDSIจี้สตช.เคลียร์ด่วน

อธิบดีดีเอสไอจี้ "สตช." เคลียร์ด่วน สน.วังทองหลางยังไม่โอนคดีวิคตอเรีย อ้างต้องส่งให้ผู้ใหญ่ตรวจสอบก่อน

พ.ต.ท.สุภัทร์ ธรรมธนารักษ์ ผอ.กองคดีค้ามนุษย์ กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เปิดเผยความคืบหน้าหลังจากวานนี้ (17 ม.ค.) เดินทางไปรับสำนวนคดีค้ามนุษย์และค้าประเวณีในสถานอาบอบนวด วิคตอเรีย ซีเคร็ท จาก สน.วังทองหลาง เพื่อนำไปดำเนินการต่อหลังดีเอสไอรับเรื่องเป็นคดีพิเศษ ว่า ล่าสุดหลังจากที่พูดคุยเรื่องสำนวนคดีกับตำรวจ สน.วังทองหลาง นานกว่าชั่วโมง ผลสรุปยังไม่สามารถส่งสำนวนคดีนี้ให้ดีเอสไอได้ตามที่นัดหมาย โดยไม่ได้แจ้งว่ามีปัญหาติดขัดในจุดไหนจึงทำให้ล่าช้า แต่ระบุเพียงว่าต้องนำเสนอข้อมูลในสำนวนทั้งหมดให้ผู้บริหารในสำนักงานตำรวจแห่งชาติตรวจสอบก่อน จึงจะส่งให้ดีเอสไอได้

“เมื่อเป็นแบบนี้ก็อาจจะส่งผลกระทบให้มีความล่าช้าต่อการสืบสวนสอบสวนทางคดี แต่หากได้รับสำนวนภายใน 1-2 วันนี้ ก็ไม่กระทบมากนัก โดยระหว่างที่รอสำนวนจากตำรวจ สน.วังทองหลาง ดีเอสไอก็จะดำเนินการทางคดีในส่วนที่มีข้อมูล และหลักฐานต่อไป” พ.ต.ท.สุภัทร์ กล่าว

ผอ.กองคดีค้ามนุษย์ กล่าวอีกว่า สำหรับการเชิญตัวแทนจากหน่วยงานต่างๆทั้งจากสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริต ในภาครัฐ กระทรวงยุติธรรม (ป.ป.ท.) ,สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน(ปปง.),กรมการปกครอง,และกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) มาร่วมเป็นคณะกรรมการที่ปรึกษาในการทำคดี ขณะนี้ได้ทำหนังสือเชิญไปถึงทุกหน่วยงานแล้ว รอเพียงการตอบรับกลับมาเท่านั้น คาดว่าในสัปดาห์หน้าจะมีความชัดเจน

ด้านพ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีดีเอสไอ. กล่าวว่า ตนได้ประสานไปยังสตช.เพื่อขอรับโอนสำนวนคดีเกี่ยวเนื่องเกี่ยวพันกับการค้ามนุษย์และค้าประเวณีในวิคตอเรียซีเคร็ทมาเป็นคดีพิเศษแล้ว โดยผลการหารือในระดับผู้บริหารเป็นไปด้วยความเรียบร้อย คาดว่าจะมีการส่งมอบสำนวนให้เสร็จสิ้นภายในวันนี้ (17 ม.ค.)