ผู้การฯกองปราบลุยแบงก์ฉาว สั่งโอนคดีสาวถูกสวมบัตรปชช.

ผู้การฯกองปราบลุยแบงก์ฉาว สั่งโอนคดีสาวถูกสวมบัตรปชช.

"พล.ต.ต.ไมตรี" ผู้การฯกองปราบลุยเอาผิด "ธนาคาร" ฉาว สั่งโอนคดีสาวสวมบัตรปชช. ยันให้ความเป็นธรรมถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์เล่นงาน ชี้ภาพวงจรปิดมัดคนแอบเปิดบัญชีที่ลาดพร้าว

เมื่อวันที่ 9 มกราคม พล.ต.ต.ไมตรี ฉิมเฉิด ผบก.ป. กล่าวว่า ในตอนแรกที่ผู้เสียหายถูกตำรวจกองปราบจับนั้น เป็นการจับกุมตามหมายจับในห้วงปีใหม่ที่ได้ทุกหน่วยงานต่างดำเนินการ แต่กรณีนี้ทางผู้เสียหายได้เดินทางเข้ามอบตัว จึงได้ส่งตัวให้กับท้องที่เกิดเหตุดำเนินการตามขั้นตอน ซึ่งเมื่อเรื่องราวปรากฏว่าผู้เสียหายถูกสวมบัตรประชาชนเท่ากับว่าอยู่ในสถานะเป็นเหยื่อของคนร้าย ซึ่งทางกองปราบปรามไม่นิ่งนอนใจ

โดยยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรมและทำความจริงให้ปรากฏโดยเร็ว ทั้งนี้ได้มอบหมายให้กับทาง พ.ต.อ.ชาคริต สวัสดี รองผบก.ป. เป็นผู้รับผิดชอบคดีนี้ พร้อมประสาน สภ.บ้านตาก โอนคดีทั้งหมดเพื่อให้กองปราบรับผิดชอบ ทั้งนี้เตรียมดำเนินการเอาผิดกับทางธนาคาร พร้อมกับสั่งการให้ฝ่ายสืบสวนเร่งดำเนินการติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดี เนื่องจากเป็นคดีที่สร้างความเดือดร้อนต่อประชาชน

มีรายงานว่าวงจรปิดภายในธนาคารแห่งหนึ่งย่านลาดพร้าว ได้บันทึกภาพเหตุการณ์ขณะที่คนร้ายซึ่งเป็นหญิงคนหนึ่ง รูปร่างสันทัด สวมเสื้อสีดำ สวมหน้ากากอนามัยปิดบังใบหน้า อายุประมาณ 30 ปี เข้ามาเปิดบัญชีธนาคาร โดยใช้บัตรประชาชนของน.ส.นิชา ซึ่งเป็นหนึ่งในหลักฐานสำคัญที่ชุดสืบสวนเตรียมที่จะดำเนินการติดตามมาดำเนินคดี

ทั้งนี้ น.ส.ณิชา เกียรติธนะไพบูลย์ อายุ 24 ปี พนักงานบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง เข้าพบพนักงานสอบสวน บก.ป. เพื่อแจ้งความให้เจ้าหน้าที่ช่วยติดตามคนร้ายที่นำบัตรประชาชนของตัวเองไปเปิดบัญชี โดยนำเอกสารหลักฐาน และคลิปวีดีโอคนร้านขณะกำลังเปิดบัญชีที่ธนาคารแห่งหนึ่งย่านลาดพร้าว

เนื่องจากก่อนหน้านี้ถูกขโมยกระเป๋าเงินที่มีบัตรประชาชนอยู่ จากนั้นถูกคนร้ายลักลอบนำบัตรประชาชนไปเปิดบัญชีธนาคารถึง 9 บัญชี ก่อนที่จะถูกออกหมายจับเกี่ยวกับคดีแก๊งคอลเซ็นเตอร์ และได้มอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.5 บก.ป. ต่อมาได้รับการประกันตัวเมื่อเย็นวานนี้ (8 ม.ค.)