แคนาดาทนหนาวไม่ไหวเลิกเคานท์ดาวน์ปีใหม่

แคนาดาทนหนาวไม่ไหวเลิกเคานท์ดาวน์ปีใหม่

กระทรวงเกษตรแจ้งให้ชาวแคนาดาและผู้มาร่วมงานทุกคน คำนึงถึงสภาพอากาศรุนแรงและแต่งกายให้อบอุ่น เตรียมตัวให้พร้อมป้องกันเนื้อเยื่อถูกทำลายเพราะความเย็นจัด และอาการบาดเจ็บอื่นๆ

แคนาดาเจอสภาพอากาศหนาวสุดขั้ว ต้องยกเลิกงานคอนเสิร์ตหลายงาน พร้อมปิดเนินเขาเล่นสกีเพื่อความปลอดภัยช่วงอากาศหนาวจัด

ชาวแคนาดาเคยภาคภูมิใจที่สามารถดำรงชีวิตอยู่กับอากาศหนาวได้ แต่ปีนี้เจออากาศหนาวจัด อุณหภูมิที่เมืองเรจินาและวินนิเพกทางตอนกลางของประเทศ เกือบทะลุ -50 องศาเซลเซียส เมื่อวันศุกร์ (29 ธ.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น

ทางการกรุงออตตาวาประกาศยกเลิกการแสดงบางชุดในงานเฉลิมฉลองส่งท้าย150 ปีแคนาดา ซึ่งกำหนดจัดขึ้นในวันเสาร์ (30 ธ.ค.) และวันอาทิตย์ (31 ธ.ค.)พร้อมปรับเปลี่ยนการจัดงานให้เหมาะสมกับสภาพอากาศ ตามประกาศเตือนของกรมอุตุนิยมวิทยาที่แจ้งว่า อากาศหนาวสุดขั้วอาจเป็นอันตรายต่อสุขภาพและความปลอดภัย

แม้งานคอนเสิร์ตของศิลปินดังจะถูกยกเลิก แต่การแสดงพลุและดอกไม้ไฟในวันส่งท้ายปีเก่ายังมีอยู่ต่อไป การแข่งขันฮ็อกกีน้ำแข็ง “แคนาดา 150” ย้ายมาจัดในที่ร่ม

ทางการแคนาดายังคงประกาศเตือนอากาศหนาวจัดใน 6 รัฐ จาก 10 รัฐของประเทศ ซึ่งร่วมถึงรัฐบริติชโคลัมเบียทางตะวันตก แอลเบอร์ตา ซัสแคตเชวัน แมนิโทบา ออนแทรีโอ และควิเบก รวมถึงในดินแดนยูคอนทางตะวันตกเฉียงเหนือ

ด้านเมืองสกีบรอมองต์ในรัฐควิเบก ปิดบริการสกีเมื่อเวลา 15.30 น. วันศุกร์ เนื่องจากกังวลความปลอดภัยจากสภาพอากาศ และปิดตามคำขอของโรงไฟฟ้าพลังน้ำควิเบกที่ขอให้ลดการใช้พลังงานในช่วงที่ความต้องการสูงสุด โดยจะเปิดให้บริการอีกครั้งในวันเสาร์ (30 ธ.ค.) บนเนินเขาเพียงไม่กี่แห่ง ส่วนที่สกีรีสอร์ตมองต์ออร์ฟอร์ด เมืองมอนทรีออล รัฐควิเบกก็ลดชั่วโมงการให้บริการลงเช่นกัน