ชนสนั่น! กระบะพุ่งชนท้ายรถจอดติดไฟแดง 4 คันรวด

ชนสนั่น! กระบะพุ่งชนท้ายรถจอดติดไฟแดง 4 คันรวด

ชนสนั่นกลางดึก ! กระบะพุ่งชนท้ายรถจอดติดไฟแดง 4คันรวด มี่พะเยา

เมื่อเวลาประมาณ 22.00 น.วานนี้ (28 ธ.ค.)เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ. เมืองพะเยา ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถชนกัน 4 คันรวดที่สี่แยกไฟแดงแยกหลังศูนย์ราชการ จ.พะเยา ตำบลบ้านต๋อม อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา จึงได้รุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วยรถกู้ชีพกู้ภัยกลางพิทักชีพ

ในที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นสี่แยกไฟแดง พบรถยนต์เก๋ง เสียหายเล็กน้อย รถยนต์กระบะ ยี่ห้ออีซูซุ ทะเบียน บบ 5743 บุรีรัมย์ สภาพท้ายกระบะยุบและรถยนต์กระบะ ยี่ห้ออีซูซุ หมายเลขทะเบียน บฉ 979 เชียงรายสภาพด้านหน้าและหลังพังยับไม่สามารถวิ่งได้ ส่วนรถยนต์กระบะ ยี่ห้อมิตซูบิชิ หมายเลขทะเบียน บน 8803 พะเยา จอดในที่เกิดเหตุ ซึ่งสภาพรถได้รับความเสียหายแตกต่างกันไป โดยรถยนต์กระบะยีห้อมิตซูบิตชิ คันที่ 4 ซึ่งจอดอยู่ท้ายสุด ด้านหน้ายุบถึงที่นั่งคนขับ และได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย แต่ไม่มีผู้เสียชีวิต

จากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์เบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ซึ่งเป็นบริเวณ 4 แยกไฟแดง ด้านขาเข้าจากจังหวัดพะเยา ไปเชียงราย ก่อนถึงทางเข้าศูนย์ราชการ จ.พะเยา ประมาณ 300 เมตร ขณะที่รถยนต์เก๋ง และรถยนต์กระบะ ยี่ห้ออีซูซุ 2 คัน จอดติดไฟแดง ได้มีรถยนต์กระบะ ยี่ห้อมิตซูบิตชิ ซึ่งขับมาจากทางจังหวัดพะเยา มุ่งหน้าไปยังจังหวัดเชียงราย ด้วยความเร็วเบรคไม่ทัน ทำให้พุ่งชนท้ายรถทีจอดติดไฟแดง อย่างแรง แรงกระแทกทำให้รถยนต์กระบะ ไหลไปชนรถยนต์กระบะและรถเก๋ง ที่จอดอยู่ข้างหน้าอีกทอดหนึ่ง และทำให้รถทั้ง 4 คันได้รับความเสียหายดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการเคลียร์พื้นที่ให้รถยกนำรถไปที่ สภ.เมืองพะเยาเพื่อไม่ให้กีดขวางทางจราจรและจะได้สอบสวนสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุอย่างแท้จริงต่อไป