ละครสั้นสู้ชีวิต 9 เรื่อง ระลึกในหลวงร.9

ละครสั้นสู้ชีวิต 9 เรื่อง ระลึกในหลวงร.9

"ฟิล์ม96" ผลิตละครสั้นสู้ชีวิต 9 เรื่องจากชีวิตจริงผู้พิการทางสายตา9คนเพื่อระลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณในหลวงร.9

ฟิล์ม 96 ร่วมกับ กรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ผลิตละครสั้น เพื่อระลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิธ และสร้างความตระหนักของสังคมในการอยู่ร่วมกันกับผู้พิการอย่างเข้าใจและเท่าเทียม

ละครสั้นสู้ชีวิต 9 เรื่อง ระลึกในหลวงร.9

โดยนำโครงเรื่องจากผู้พิการทางด้านสายตา มาสร้างสรรค์เป็นละคร ให้ได้เห็นมุมมอง และการสู้ชีวิต ของแต่ละคน ทั้งหมด 9 คน 9 เรื่องด้วยกัน นำแสดงโดย แพนเค้ก เขมนิจ จามิกรณ์,เน็ต ปวริศ ทวีรุจจนะ, หนุน ณพวุฒิ กนกเจิดกุล,แพร ทิพย์ลดา เบญจภัทรนนท์

จุลภควัฒน์ ศรีสุวรรณ ผู้บริหารค่าย ฟิล์ม 96 จำกัด และผู้จัดละคร เป็นผู้ควบคุมการผลิต เผยว่า ภมิใจที่ได้ผลิตละครสั้นเทิดพระเกียรติในหลวง ร.9 โดยสร้างจากชีวิตจริงของคนพิการที่เดินตามรอยพระบาทพระราชา 9 เรื่อง

ละครสั้นสู้ชีวิต 9 เรื่อง ระลึกในหลวงร.9

เรื่อง "ดอกไม้แห่งรัก" เป็นเรื่องจริงของนักร้องตาบอด ไข่มุก S2S เล่าเรื่องเด็กหญิงตาบอดที่ต้องเข้าโรงเรียนร่วมกับเด็กตาดีทั่วไป ผ่านปัญหาอุปสรรคในชีวิที่ต้องต่อสู้มากมาย จนเรียนจบปริญญา ด้วยกำลังใจจากครู ที่รับบทโดยนักแสดงสาวมากความสามารถ แพนเค้ก เขมนิจ มีกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ให้การสนับสนุน

ตอนนี้ ละครได้มีการเปิดกล้องถ่ายทำไปเกือบสมบูรณ์แล้ว ซึ่งมีกำหนดออนแอร์ทางสถานีโทรทัศน์ 3 ช่อง ได้แก่ ช่อง 5 ช่องเอ็นบีที หรือช่อง 11 และ ช่องไบรท์ ทีวี โดยจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในเร็วๆนี้