ตร.ยะลาเครียดป่วยมะเร็ง ใช้อาวุธปืน9มม.ยิงตัวเอง

ตร.ยะลาเครียดป่วยมะเร็ง ใช้อาวุธปืน9มม.ยิงตัวเอง

ชุดสืบสวนสภ.ยะลา เครียดป่วยเป็นโรคมะเร็ง ใช้อาวุธปืน 9 มม.ยิงตัวเอง เสียชีวิตในบ้านพักตำรวจยะลาเครียด

เวลา 18.40 น. (10ธ.ค.60) ศูนย์รวมข่าว สภ.เมืองยะลา ได้รับแจ้งว่า มีเหตุใช้อาวุธปืน มีผู้เสียชีวิตภายในซอยทางเข้าบ้านพักครู ถนนวงเวียน 3 หลังกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา เขตเทศบาลนครยะลา จึงได้นำกำลังเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ

เมื่อถึงที่เกิดเหตุ บริเวณทางเข้าบ้านพักครู เจ้าหน้าที่ตำรวจพบศพชายสวมเสื้อกีฬา กางเกงกีฬาขาสั้น นอนเสียชีวิต สภาพถูกยิงเข้าบริเวณปลายคางกระสุนทะลุใบหน้า ทราบชื่อคือดาบตำรวจมนตรี นิลศิริ อายุ 46 ปี เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองยะลา ข้างศพพบอาวุธปืนขนาด 9 มม.ตกอยู่

จากการสอบสวนนางมณฑิรา จินดารัตน์ ซึ่งเป็นภรรยา ทราบว่า ดาบตำรวจมนตรี นิลศิริ อยู่ในระหว่างการรักษาตัวด้วยโรคมะเร็ง อาจจะเกิดความเครียด หลังจากที่เคยเข้ารับการรักษาโรคมะเร็งจนหายไปแล้วครั้งหนึ่ง แต่ก็กลับมาเป็นอีกครั้ง

จึงต้องหยุดทำงานเนื่องจากสภาพร่างกายที่ไม่เอื้ออำนวยในการปฏิบัติหน้าที่ ก่อนเกิดเหตุได้เดินออกจากบ้านพักมาคนเดียว เพียงไม่นาน ก็ได้ยินเสียงอาวุธปืนดังขึ้น 1 นัด แล้วก็จึงมาพบว่า ดาบตำรวจมนตรี ผู้เป็นสามี ได้ใช้อาวุธปืนพกสั้น ก่อเหตุยิงตัวเองเสียชีวิต

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ก็เชื่อว่า ดาบตำรวจมนตรี นิลศิริ ได้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงตัวเอง จนเสียชีวิต เนื่องจากความเครียดที่มีโรคประจำตัว จึงประสานอาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิแม่กอเหนี่ยว ดำเนินการนำศพไปให้แพทย์ตรวจชันสูตรที่โรงพยาบาลยะลา