'บิ๊กตู่' ป้อง 'วิลาศ' ไม่ใช่ 'นายกฯน้อย'

'บิ๊กตู่' ป้อง 'วิลาศ' ไม่ใช่ 'นายกฯน้อย'

"บิ๊กตู่" เผยงานขับเคลื่อนเจอแรงต้านเยอะ แจง "พล.อ.วิลาศ อรุณศรี" ไม่ได้เป็น "นายกฯน้อย" วอนเข้าใจใหม่

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช.พร้อมพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯและรมว.กลาโหม ได้เดินทางมาวิทยาลัยเทคนิคสัตหีบ จ.ชลบุรี เพื่อรับฟังบรรยายสรุปการจัดการศึกษาของวิทยาลัยเทคนิคสัตหีบและการจัดการศึกษาในพื้นที่โครงการระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก(EEC) และพบปะนักศึกษาผู้ปกครองและผู้ประกอบการที่เข้าร่วมโครงการอาชีวะศึกษาทวิภาคี

โดยนายกฯ กล่าวว่า วันนี้ได้พูดคุยกับคณะทำงานถึงการเดินหน้าขับเคลื่อนประเทศ ซึ่งจะต้องขับเคลื่อน 20 กว่าคณะขับไปแรงต้านก็เยอะขึ้นทุกที่ ยืนยันว่าวันนี้ไม่มีนายกฯน้อยนายกรัฐมนตรีมีคนเดียวโดยมี พล.อ.วิลาศ อรุณศรี เป็นเลขาธิการนายกฯ มีคนบอกว่า เป็นเลขาฯนายกฯ ก็ต้องเป็นนายกฯด้วย แต่คนนี้ไม่มีวันนี้มีนายกฯคนเดียวก็แย่พออยู่แล้ว การทำงานถ้าดีคนอื่นเอาไป แต่ถ้าไม่ดีนายกฯรับคนเดียว เขาบอกว่า นายกฯปรับครม.นายกฯเป็นคนรับผิดชอบ ถ้ามันไม่ดีขึ้นมาตนคิดว่าตรงนี้ต้องสร้างความเข้าใจกันใหม่ สิ่งที่ตนต้องการคือรอยยิ้มและเสียงหัวเราะ ซึ่งไม่ใช่เสียงนิยมชมชอบ แต่เป็นเสียงที่ทุกคนพร้อมจะรับฟังปรับตัวและปฏิรูปตัวเอง รัฐบาลก็จำเป็นต้องปฏิรูปตัวเองไปด้วยทั้งระบบราชการ กฎหมายกระบวนการยุติธรรมทั้งหมดเพราะประเทศต้องการการปฏิรูป จะทำแบบเดิมไม่ได้แต่ทุกอย่างจะทำได้หรือไม่ขึ้นอยู่กับความไว้วางใจซึ่งกันและกันรัฐบาลไว้ใจประชาชนประชาชนก็ต้องวางใจรัฐบาลถ้าไว้ใจกันก็จะเดินไปได้หมด

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เวลาตนพูดมักจะใช้มือและนิ้วชี้ประกอบการพูด แต่ก็มักจะมีภาพนิ้วกลาง จริงๆแล้วตนคิดไม่ออกก็อาจจะต้องใช้การชี้บ้างแต่ไม่ได้เป็นการข่มขู่ประชาชนการชี้ของตนไม่ได้ดูถูกใครกับทหารตนก็ชี้แบบนี้

"เวลาผมขึ้นพูดบนเวทีมีใครสั่งให้ปรบมือหรือเปล่ามาจากใจ ผมให้ใจท่านท่านก็ต้องให้ใจผมเขาเรียกว่า Speech of touch เร่งสร้างความไว้วางใจระหว่างกันให้ได้ไม่มีใครที่จะมาพูดหาเรื่องอะไรกับผมอีกแล้วถ้าพูดดีๆพูดเพราะๆผมก็พูดเป็นซึ่งผมต้องการพูดเพื่อสร้างความเข้าใจกับทุกคนที่เป็นคนไทยอยากเห็นประเทศก้าวไปข้างหน้าตามศักยภาพที่มีอยู่"นายกฯ กล่าว