ขสมก.ฝั่งธนฯ เตรียมรถ Shuttle Bus 180 คัน บริการปชช.

ขสมก.ฝั่งธนฯ เตรียมรถ Shuttle Bus 180 คัน บริการปชช.

ขสมก.ฝั่งธนฯ เตรียมรถ Shuttle Bus บริการประชาชนจากสายใต้ใหม่ เข้าสู่ท้องสนามหลวง 180 คัน ตลอด 24 ชั่วโมง

เมื่อวันที่ 24 ต.ค.2560 ที่สถานีขนส่งสายใต้ใหม่ ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศช่วงเช้าที่ผ่านมาว่า ได้มีประชาชนทยอยกันเดินทางมาจากต่างจังหวัด เพื่อเข้าร่วมงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุยเดช โดยจะมีการเปิดจุดคัดกรองให้ประชาชนเข้าไปร่วมงานตั้งแต่เวลา 05.00 น. ของวันที่ 25 ต.ค. ทั้งนี้ คาดว่าจะมีประชาชนเดินทางจากภูมิภาคต่างๆ เป็นจำนวนมาก ตั้งแต่เย็นวันนี้ไปจนถึงวันพรุ่งนี้

นายณรงค์ สิงนิสัย หัวหน้างานตรวจการ เขตการเดินรถที่ 6 ขสมก. เปิดเผยว่า สำหรับจุดให้บริการรถ Shuttle Bus ที่สถานีขนส่งสายใต้ใหม่ ขณะนี้ได้มีการจัดเตรียมรถเมล์เอาไว้ เพื่อรองรับประชาชนที่จะเดินทางเข้าสู่ท้องสนามหลวง จำนวน 30 คัน โดยมีรถสำรองอีก 150 คัน รวมเป็น 180 คัน เพื่อรองรับในกรณีที่รถในจุดต่างๆ ในพื้นที่ฝั่งธนไม่เพียงพอ ในส่วนของการเดินรถในวันที่ 25 ต.ค. จะเริ่มให้บริการเดินรถตั้งแต่เวลา 05.00 น. ไปถึง 24.00 น. และ ในวันที่ 26 ต.ค. ซึ่งเป็นวันพระราชพิธีฯ จะให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง โดยรถจะออกทุกๆ 5 นาที เพราะฉะนั้นขอให้ประชาชนที่จะเดินทางมาร่วมงานพระราชพิธีฯ มั่นใจได้ว่า ท่านสามารถเดินทางไปงานพระราชพิธีฯ ได้อย่างแน่นอน

อย่างไรก็ตาม หากพื้นที่บริเวณงานมีจำนวนประชาชน ที่เข้ามาร่วมงานเต็มพื้นที่จริงๆ จนไม่สามารถเข้าไปได้ ทาง ขสมก. ก็พร้อมที่จะนำประชาชนกระจายไปยังพื้นที่อื่นๆ ที่มีการจัดงานถวายความอาลัย อาทิ พุทธมณฑล ซึ่งมีการจัดงาน และมีพื้นที่กว้างใหญ่ เป็นต้น