คาดหุ้นไทย ​'ฟื้นระยะสั้น'

คาดหุ้นไทย ​'ฟื้นระยะสั้น'

โบรกคาด "หุ้นไทยวันนี้" ฟื้นตัวระยะสั้น แนะเก็งกำไรงบไตรมาส3

บล.กรุงศรี เปิดเผยว่า ตลาดหุ้นวานนี้ ดัชนี ร่วงแรง 16.94 จุด ปิดที่ 1,708 จุด มูลค่าการซื้อขาย 59,247 ล้านบาท จากแรงขายปรับพอร์ตของนักลงทุนสถาบันและต่างชาติ กดดันหุ้น ขนาดใหญ่ ปรับตัวลง นำโดย พลังงาน ธนาคาร และ สื่อสาร นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิ 1,670 ล้านบาท ต่อเนื่องเป็นวันที่ 2 และ ขายสุทธิในตลาด TFEX 9,068 สัญญา ต่อเนื่องเป็นวันที่ 3 แต่ซื้อสุทธิในตลาดพันธบัตร 2,436 ล้านบาท เป็นวันแรกในรอบ 3 วันทำการ

แนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้ คาด ดัชนี มีโอกาสฟื้นตัว หรือ เกิด Technical Rebound หลังจากที่เมื่อวานลดลงแรงกว่า 1% โดยมีปัจจัยหนุนจากตลาดหุ้นทั่วโลกที่ปรับขึ้นขานรับภาพรวมผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนที่ออกมาอย่างแข็งแกร่งในไตรมาส 3 ขณะที่บ้านเราไม่ได้มีปัจจัยลบที่รุนแรง อย่างไรก็ตามคาดการฟื้นตัวอาจจะเป็นไปอย่างจำกัดเนื่องจากนักลงทุนอาจจะรอดูการประกาศงบของกลุ่มธนาคารขนาดใหญ่ของไทยที่จะทยอยออกมา

กลยุทธ์การลงทุนวันนี้ : ทยอยสะสม เน้น ขนาดกลาง และขนาดเล็ก ที่งบ 3Q17 จะออกมาดี อาทิ โรงพยาบาล และ ไฟแนนซ์ ส่วนกลุ่มที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัว คือ กลุ่มเดินเรือ รับผลบวกดัชนีค่าระวางเรือ BDI ปรับตัวขึ้นทำ Newhigh, กลุ่มท่องเที่ยวธุรกิจเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่นส์ในไตรมาส 4, กลุ่มค้าปลีก คาดหวังภาครัฐออกมาตรการกระตุ้นการใช้จ่ายในช่วงปลายปี และ กลุ่ม Auto ยอดผลิต ขาย และ ส่งออกเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง