ประกาศราชกิจจาฯขยายเวลาการไว้ทุกข์-ลดธงครึ่งเสา13-29ต.ค.

ประกาศราชกิจจาฯขยายเวลาการไว้ทุกข์-ลดธงครึ่งเสา13-29ต.ค.

ลงประกาศราชกิจจาฯ ขยายเวลาการไว้ทุกข์-ลดธงครึ่งเสา13-29ต.ค.นี้ ให้ข้าราชการ พนักงานรัฐวิสาหกิจ และเจ้าหน้าที่ของรัฐ ได้ปฏิบัติ

ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ ๑๐ ตุลาคม ๒๕๖๐ ประกาศสํานักนายกรัฐมนตรี เรื่อง ขยายเวลาการไว้ทุกข์และการลดธงครึ่งเสา

ในช่วงงานพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ตามที่ได้มีประกาศสํานักนายกรัฐมนตรี เรื่อง พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวสวรรคต ลงวันที่ ๑๓ ตุลาคม ๒๕๕๙ โดยให้ข้าราชการ พนักงานรัฐวิสาหกิจ และเจ้าหน้าที่ของรัฐไว้ทุกข์มีกําหนด ๑ ปี ตั้งแต่วันที่ ๑๔ ตุลาคม ๒๕๕๙ เป็นต้นไป และให้สถานที่ราชการ รัฐวิสาหกิจ หน่วยงานของรัฐและสถานศึกษาทุกแห่ง ลดธงครึ่งเสา เป็นเวลา ๓๐ วัน ตั้งแต่วันที่ ๑๔ ตุลาคม ๒๕๕๙ เป็นต้นไป นั้น

บัดนี้ ได้มีหมายกําหนดการพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร จํานวน ๕ วัน ระหว่างวันที่ ๒๕ ถึงวันที่ ๒๙ ตุลาคม ๒๕๖๐ โดยคณะรัฐมนตรีได้มีมติเมื่อวันที่ ๒๕ เมษายน ๒๕๖๐ กําหนดให้วันพฤหัสบดีที่ ๒๖ ตุลาคม ๒๕๖๐ ซึ่งเป็นวันพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร เป็นวันหยุดราชการ และได้มีพระราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ข้าราชสํานักออกทุกข์ ตั้งแต่วันที่ ๓๐ ตุลาคม ๒๕๖๐ เป็นต้นไป คณะรัฐมนตรีจึงได้มีมติเมื่อวันที่ ๑๐ ตุลาคม ๒๕๖๐ อนุมัติการขยายเวลาการไว้ทุกข์ และการลดธงครึ่งเสา เพื่อให้เป็นไปตามพระราชโองการดังกล่าว จึงเห็นสมควรประกาศ ดังนี้
๑. ขยายเวลาการไว้ทุกข์ของข้าราชการ พนักงานรัฐวิสาหกิจ และเจ้าหน้าที่ของรัฐ โดยขยายจากวันศุกร์ที่ ๑๓ ตุลาคม ๒๕๖๐ ไปจนถึงวันอาทิตย์ที่ ๒๙ ตุลาคม ๒๕๖๐ รวม ๑๗ วัน
๒. ให้สถานที่ราชการ รัฐวิสาหกิจ หน่วยงานของรัฐ สถานศึกษา และสถานที่ทําการของรัฐ ทั้งในและต่างประเทศลดธงครึ่งเสา ตั้งแต่วันศุกร์ที่ ๑๓ ตุลาคม ๒๕๖๐ ถึงวันอาทิตย์ที่ ๒๙ ตุลาคม ๒๕๖๐ รวม ๑๗ วัน

ประกาศ ณ วันที่ ๑๐ ตุลาคม พ.ศ. ๒๕๖๐
พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา
นายกรัฐมนตรี