เจ้าหน้าที่ อบต.ชำ ร่วมทำบุญวันเกิด 'ผอ.อ้อย'

เจ้าหน้าที่ อบต.ชำ ร่วมทำบุญวันเกิด 'ผอ.อ้อย'

เจ้าหน้าที่ "อบต.ชำ" ร่วมทำบุญถวายภัตราหารเพล เนื่องในวันเกิดของ "ผอ.อ้อย" ถวายเค้กก้อนโต ระลึกความหวังที่เคยฉลองกันอย่างมีความสุข

เมื่อวันที่6 กันยายน2560 ที่ วัดบ้านแจงแมง ต.ชำ อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ นายสุเรียน ปูพะมูล นายก อบต.ชำ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ ลูกจ้าง ได้เดินทางไปร่วมกันทำบุญถวายภัตราหารเพล แด่พระสงฆ์ เป็นการทำบุญเนื่องวันเกิด นางสาวจุฑาภรณ์ อุ่นอ่อน ผอ.กองการศึกษาและวัฒนธรรม อบต.ชำ ซึ่งนับเป็นครั้งแรกที่พากันเดินทางมาทำบุญวันเกิด ผอ.อ้อย แต่ไม่มีเจ้าตัวเดินทางมาด้วย ทั้งที่วัดแห่งนี้ เป็นวัดที่ ผอ.อ้อย ให้การดูแลทะนุบำรุงพระพุทธศาสนามาโดยตลอด นับตั้งแต่มาทำงานที่ อบต.ชำ จากการหายตัวไปอย่างมีเงื่อนงำต่อนายทหารคนหนึ่ง ที่เคยมาทำงานอยู่แถบนี้ โดยได้ร่วมกันบริจาคทรัพย์เงินทอง เพื่อนำไปซื้อข้าวของ อาหารคาวหวาน และเครื่องสังฆทานอื่นๆ ที่ ผอ.อ้อย เคยนำมาถวายพระเมื่อครั้งทำงานอยู่ด้วยกัน และอาหารก็เลือกเฉพาะที่ ผอ.อ้อย ชอบทานร่วมกับเพื่อนๆ รวมทั้งเค้กก้อนโต พร้อมการนำภาพ ผอ.อ้อย มาวางไว้หน้าเค้กด้วย เพราะวันนี้เชื่อว่า ผอ.อ้อย เสียชีวิตแล้ว

นายสุเรียน กล่าวว่า ในคุณความดี ในความมีน้ำใจ เป็นที่รักของเพื่อนร่วมงานใน อบต.ชำ ที่มีต่อ ผอ.อ้อย วันนี้เป็นวันเกิด เพื่อนร่วมงาน จึงมาร่วมทำบุญ ยังวัดแจงแมง แห่งนี้ ซึ่งเมื่อครั้ง ผอ.อ้อย ทำงานร่วมกันอยู่ ก็จะชวนกันมาทำบุญที่วัดแห่งนี้เป็นประจำ ข หากยังมีชีวิตอยู่ ก็ขอให้บุญกุศลนำพาให้เดินทางกลับมาทำงานต่อให้จงได้ และหากเสียชีวิตไปแล้ว ก็ขอให้ดวงวิญญานได้รับรู้ ว่าเพื่อนๆ ยังรัก ผูกพันกันเช่นเดิม