WORK - ซื้อ

WORK - ซื้อ

Better, faster, stronger …

ประเด็นการลงทุน

เรทติ้งรายการวาไรตี้จะสู้ละครได้? เมื่อไหร่ WORK จะเริ่มผลิตละครเอง? อะไรจะเกิดขึ้นหากหมดยุคของ แก๊งค์ 3 ช่า? นักลงทุนมักจะตั้งข้อสงสัยเหล่านี้ในอดีตต่อ WORK แต่อย่างไรก็ตาม WORK ได้พิสูจน์ และผลประกอบการที่ออกมาล้วนตอบคำถามข้างต้นได้หมดทั้งสิ้น ปัจจุบันเรทติ้งของ Workpoint TV ได้แซงเรทติ้งของช่อง 3HD และ ช่อง7 แล้วสำหรับช่วงเวลาไพร์มไทม์ในเขตกรุงเทพ (ผู้ชมอายุ 15 ปีขึ้นไป)

เช้านี้เราคาดตลาดจะปรับเพิ่มประมาณการกำไรของ WORK ขึ้นเพื่อสะท้อนธุรกิจทีวีของบริษัทที่มีแนวโน้มเติบโตได้มากกว่าคาด กำไรหลักครึ่งแรกของปี 2560 คิดเป็น 79% ของประมาณการทั้งปี 2560 ของตลาด (ประมาณการกำไรหลัก ณ ปัจจุบัน ของเราสูงกว่าที่ตลาดคาด 23%) อีกทั้งเราคาดกำไรครึ่งปีหลังจะเติบโตแกร่ง YoY


เสริมโปรแกรมใหม่สำหรับไตรมาส 3/60

เราเชื่อว่าเรทติ้งช่อง Workpoint TV มีโอกาสปรับตัวสูงขึ้นอีก เนื่องจากรายการโชว์ขนาดใหญ่ใหม่ๆจะเริ่มออกอากาศในเดือนก.ย. - The X Factor Thailand, The Mask Singer 3, และ Let Me In 3 หลังจากการปรับผัง WORK จะมีรายการฟอร์มยักษ์ฉายทุกวันตลอดทั้งสัปดาห์ในช่วงเวลาซูเปอร์ไพร์มไทม์ โดย The X Factor Thailand จะมาแทน สตาร์ทอัพพันล้าน ในคืนวันศุกร์ ซึ่งมีอัตราค่าโฆษณา 4 แสนบาท/นาที, Let Me In 3 (อัตราค่าโฆษณา 2 แสนบาท/นาที) จะมาแทน Battle TV (อัตราค่าโฆษณา 9 หมื่นบาท/นาที) ในคืนวันอาทิตย์ อัตราค่าโฆษณาเฉลี่ยของรายการ The Mask Singer 3 (เรทติ้งซีซั่น 1 และ 2 เฉลี่ยอยู่ที่ 6.3 และ 6.5 ตามลำดับ) อยู่ที่ 3-4 แสนบาท/นาที (ขายหมดแล้ว) ทั้งสปอนเซอร์และอัตราค่าโฆษณาของรายการ The X Factor Thailand ก็ขายหมดแล้วเช่นกัน เนื่องจากลูกค้าเชื่อในรูปแบบรายการและทีมผลิต (ทีมเดียวกันกับที่ผลิตรายการ The MaskSinger)

อัตราค่าโฆษณายังขึ้นต่อได้อีก

จากส่วนต่างค่าโฆษณาระหว่าง WORK และผู้เล่นหลักในอุตสาหกรรม (ช่อง3 และ 7) ในช่วงไพร์มไทม์ – อัตราค่าโฆษณาสุทธิของรายการ ไมค์ทองคำและ I Can See Your Voice อยู่ในช่วง 1.4-1.8 แสนบาท/นาที (สมมติฐานส่วนลดที่ 30%) บนช่อง Workpoint TV (เรทติ้งเฉลี่ย 6-8) เทียบกับ 2-2.4 แสนบาท/นาที (สมมติฐานส่วนลด 50%) สำหรับละครช่วงไพร์มไทม์บนช่อง 3 (เรทติ้งเฉลี่ย 3-5) – ทำให้เห็นว่ายังมีโอกาสที่อัตราค่าโฆษณาของ WORK จะปรับสูงขึ้นอีกได้ อีกทั้งปัจจุบัน CPRP ของ WORK (2.5-2.8 หมื่นบาท/30 วินาที) ยังถูกกว่าของช่อง 3 และ 7 (3.5-4 หมื่นบาท/30 วินาที)

WORK ปรับเพิ่มเป้าหมายรายได้โทรทัศน์และออนไลน์

เพื่อให้สอดคล้องกับผลการดำเนินงานของ WORK ผู้บริหารได้ปรับเป้าหมายรายได้ของ Workpoint TV และออนไลน์ขึ้นเป็น 3.2 พันล้านบาท (จากเดิม 3.1 พันล้านบาท) และ 230-240 ล้านบาท (จากเดิม 200 ล้านบาท) ตามลำดับ อีกทั้งปรับเพิ่มเป้าหมายรายได้จากคอนเสิร์ต/การแสดงขึ้นมาอยู่ที่ 180 ล้านบาท (จากเดิม 150 ล้านบาท) หนุนโดยคอนเสิร์ต The Mask Singer 2 เป้าหมายรายได้จึงขึ้นมาอยู่ที่ 3.7-3.8 พันล้านบาท ซึ่งใกล้เคียงกับที่เราประเมิน นอกเหนือจากนี้ WORK ตั้งเป้าอัตรากำไรสุทธิปี 2560 ที่ 20-21% ซึ่งต่ำกว่าที่เราคาดไว้ที่ 22.5% เล็กน้อย สำหรับไตรมาส 4/60 ผู้บริหารคาดช่วงพระราชพิธีในเดือนต.ค. จะส่งผลกระทบต่อบริษัทจำกัด เนื่องจากลูกค้ามีการวางแผนใช้จ่ายเม็ดเงินโฆษณาโดยเลื่อนไปใช้ในเดือนก.ย., พ.ย., และ ธ.ค. แทน รวมทั้งรายการใหม่จะหนุนผลการดำเนินงานไตรมาส 4/60