โพลหนุนรัฐบาลไม่ปลดล็อคพรรคการเมือง-ห่วงป่วน

โพลหนุนรัฐบาลไม่ปลดล็อคพรรคการเมือง-ห่วงป่วน

ดุสิตโพล เผยผลสำรวจประชาชน 60.89 % หนุนรัฐบาลยังไม่ปลดล็อคพรรคการเมือง หวั่นเคลื่อนไหวกดดัน ชี้ช่วยบ้านเมืองสงบ ไม่วุ่นวาย

"สวนดุสิตโพล" มหาวิทยาลัยสวนดุสิต เปิดเผยผลสำรวจความคิดเห็นของประชาชนเรื่อง "คิดอย่างไร? กรณี รัฐบาลยังไม่ปลดล็อคพรรคการเมือง" จากที่พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ออกมายืนยันยังไม่ปลดล็อกพรรคการเมืองในช่วงนี้ ถึงแม้ว่าสภานิติบัญญัติแห่งชาติ หรือ สนช. จะผ่านร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมืองแล้ว เพราะเห็นว่า ขณะนี้สถานการณ์การเมืองยังไม่สงบ และยังมีคดีสำคัญทางการเมืองรออยู่ เพื่อสะท้อนความคิดเห็นของประชาชนต่อกรณีดังกล่าว "สวนดุสิตโพล มหวิทยาลัยสวนดุสิต" ได้สำรวจความคิดเห็นประชาชนทั่วประเทศ จำนวนทั้งสิ้น 1,143 คน ระหว่างวันที่ 9-12 สิงหาคม 2560 พบว่า ร้อยละ 60.89 เห็นด้วยกับการที่ยังไม่ปลดล็อกพรรคการเมือง ขณะที่ร้อยละ 65.88 ประชาชนสนับสนุนรัฐบาลที่ยังไม่ควรปลดล็อกพรรคการเมือง เพราะอาจทำให้พรรคออกมาเคลื่อนไหวกดดัน เรียกร้องความยุติธรรม รองลงมา ร้อยละ 61.42 ควรรอเวลาที่เหมาะสมกว่านี้ และร้อยละ 58.99 ควรให้อิสระพรรคการเมืองได้เตรียมพร้อมสำหรับเลือกตั้ง

สำหรับ ภาพรวมที่ประชาชนเห็นด้วยและไม่เห็นกับการยังไม่ปลดล็อกพรรคการเมือง พบว่า อันดับ 1 ร้อยละ 73.49 เห็นด้วย เพราะบ้านเมืองจะได้สงบ ไม่วุ่นวาย ขณะที่ร้อยละ 74.50 ไม่เห็นด้วย เพราะเป็นการปิดกั้น ไม่ให้อิสระพรรคเมือง