ทุบหัวนักศึกษาสาวชาวจีนสลบ ชิงทรัพย์ร่วมสองหมื่น

ทุบหัวนักศึกษาสาวชาวจีนสลบ ชิงทรัพย์ร่วมสองหมื่น

โจรอุกอาจไม้หน้าสามทุบหัวนักศึกษาชาวจีนวัย 18 ปี ชิงกระเป๋าเงิน โทรศัพท์ ทิ้งร่างนอนสลบริมทาง ก่อนขึ้นกระบะสีขาวหลบหนีอย่างใจเย็น

เมื่อเวลา 22.00 วันที่ 23 กรกฎาคม 2560 ร.ต.ท.พัฒนนันท์ สมนวล รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งเหตุทำร้ายร่างกายชิงทรัพย์ เหตุเกิดบริเวณหลังโรงแรมแอลเค พัทยาใต้ ม.10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาได้รับทราบ พร้อมกับนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนรีบเดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบ MISS LAICHU HAN อายุ 18 ปี นักศึกษาสาวชาวจีน ยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่ โดยมีพลเมืองดีค่อยดูแลอยู่ไม่ห่าง โดย MISS LAICHU ให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ตนเองเดินมาหาซื้อของใช้ส่วนตัวที่ร้านสะดวกซื้อเพียงลำพัง ขณะที่เดินกลับที่พักซึ่งไม่ไกลจากร้านสะดวกซื้อ ได้มีชายฉกรรจ์เปิดประตูรถกระบะสีขาว ไม่ทราบยี่ห้อและป้ายทะเบียน ในมือถือไม้วิ่งเข้ามาฟาดเข้าที่ศีรษะอย่างจัง จนทำให้ตนเองหมดล้มลงและหมดสติไป ต่อมารู้สึกตัวอีกทีก็นอนตากฝนอยู่ริมทางบริเวณที่เกิดเหตุ และทรัพย์สินเป็นกระเป๋าสะพาย ภายในมีเงินจีน  3,000 หยวน คือเป็นเงินไทยประมาณ 15,000 บาท และเงินไทยอีก 3,000บาท โทรศัพท์มือถือยี่ห้อหัวเว่ย ราคาประมาณ 10,000 บาท เมื่อตั้งสติได้จึงพาร่างที่ได้รับบาดเจ็บ และศีรษะแตก ไปขอความช่วยเหลือจากชาวบ้าน

สอบถามชาวบ้านละแวกใกล้เคียง ทราบว่า ในช่วงที่เกิดเหตุน่าจะเป็นช่วงที่ฝนตก  และต่างคนต่างนั่งหลบฝนอยู่ในบ้าน จังหวะนั้นได้ยินเสียงกรี๊ดร้องของผู้หญิง จึงวิ่งออกมาตรวจสอบ เห็นเพียงผู้ชายใส่ชุดสีดำถือไม้ และกระเป๋าสะพายวิ่งขึ้นรถกระบะสีขาว แล้วขับออกไปตามปกติ แต่ไม่ได้สังเกตว่ามีคนเจ็บนอนอยู่กับพื้น จนกระทั้งผู้บาดเจ็บเดินมาขอความช่วยเหลือดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบปากคำอย่างละเอียด พร้อมทั้งจะทำการตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดบริเวณใกล้เคียงจุดเกิดเหตุ และตลอดเส้นทางการหลบหนี อย่างไรก็ตาม ถือเป็นการก่อเหตุอย่างอุจอาจและโหดเหี้ยม เนื่องจากผู้เสียหายเป็นผู้หญิง อีกทั้งบริเวณจุดเกิดเหตุก็มีแสงไฟ และผู้คนสัญจรไปมาอย่างคับคั่ง ถึงแม้จะเป็นช่วงฝนตกก็ตาม คาดว่าจะสามารถหาเบาะแสของคนร้าย และติดตามจับกุมคนร้าย มาดำเนินคดีได้อย่างแน่นอน